Trong nước

VFF lần đầu lên tiếng về vụ việc của ông Nguyễn Xuân Gụ

26/05/2018, 18:57
image

Chiều 26/5, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã phát đi thông cáo báo chí liên quan đến sự việc của ông Nguyễn Xuân Gụ.

nguyen-xuan-gu

Ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông

Như Báo Giao thông đưa tin, sáng 25/5, trên mạng xã hội có lan truyền hình ảnh được cho là của ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch VFF đang làm việc cùng cơ quan công an. Thông tin ban đầu chưa được kiểm chứng cho hay, ông Gụ bị phát hiện trong đợt truy quét mại dâm của CA TP.HCM.

Tuy nhiên, ông Gụ sau đó đã lên tiếng phản bác thông tin trên và cho rằng mình có vào khách sạn với một người bạn nhưng không đăng ký tạm trú cho người bạn đó. Sau đó, lực lượng công an kiểm tra đột xuất nên ông phải làm tường trình.

Sáng 26/5, lãnh đạo Tổng cục TDTT chỉ đạo VFF phải làm rõ sự việc, nếu ông Gụ có sai phạm thì phải xử lý nghiêm theo quy chế. Tới chiều 26/5, VFF đã ra thông cáo báo chí về vụ việc nói trên với nội dung như sau: “Vào lúc 23h30 ngày 24 tháng 5 năm 2018, Phòng Cảnh sát hình sự CA TP. HCM (PC45) phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành Quận 1 đã kiểm tra hành chính lưu trú một khách sạn trên địa bàn Quận 1 TP. HCM. Tại một trong những phòng của khách sạn phát hiện người khai tên là Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch LĐBĐVN ở chung 1 cô gái có tên là N.N.N.T (24 tuổi) không khai báo tạm trú. Ông Nguyễn Xuân Gụ tự khai là đã từng có quan hệ với N.N.N.T

Trưa ngày 25/5/2018, LĐBĐVN nhận được thông báo từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM (PC45) đề nghị xác minh người khai có tên trên. Chiều cùng ngày, theo đề nghị của PC45, LĐBĐVN đã cử đại diện đến cơ quan công an để phối hợp xác minh làm rõ vụ việc. Tại buổi làm việc đại diện LĐBĐVN xác nhận người đang được mời làm việc với CA TP. HCM là ông Nguyễn Xuân Gụ.

Liên quan đến việc này, LĐBĐVN khẳng định trong thời gian xảy ra vụ việc, ông Nguyễn Xuân Gụ không được LĐBĐVN cử đi công tác. Tuy nhiên, việc này gây ảnh hưởng tiêu cực đối với hình ảnh và uy tín của LĐBĐVN. Hiện nay vụ việc đã được giao cho Ban kiểm tra LĐBĐVN tiếp tục xác minh làm rõ, đồng thời yêu cầu ông Nguyễn Xuân Gụ có giải trình liên quan đến vụ việc và sẽ được báo cáo cho Thường trực và BCH LĐBĐVN cũng như thông tin trong thời gian sớm nhất”.

Tại VFF, Ông Nguyễn Xuân Gụ hiện là Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông. Ở Đại hội VFF khóa VIII sắp tới, ông Gụ tái ứng cử vào vị trí này. Ngoài ông Gụ, còn có nhiều ứng viên khác như ông Nguyễn Lân Trung, ông Nguyễn Văn Phú, ông Cao Văn Chóng... tham gia ứng cử cùng vị trí. Chắc chắn sự việc xảy ra tại TP.HCM ngoài tác động tiêu cực đến hình ảnh bóng đá Việt Nam, còn là đòn giáng mạnh vào uy tín của ông Gụ.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.