Trong nước

VFF nói gì về việc sếp VPF dọa “xử” Phó Ban Trọng tài?

19/05/2018, 21:32
image

VFF đã có động thái chính thức sau vụ băng ghi âm nội bộ bị phát tán ra ngoài.

tran-manh-hung

VFF nói gì về việc sếp VPF dọa “xử” Phó Ban Trọng tài?

Chiều 19/5, VFF đã phát đi thông báo liên quan đến đoạn băng ghi âm cuộc họp nội bộ bị tuồn ra ngoài. Theo đó, Chủ tịch VFF nhắc nhở các bên giữ sự kiềm chế. Đồng thời Chủ tịch VFF yêu cầu Ban Kiêm tra VFF khẩn trương thực hiện các công việc theo quy định nhằm xử lý dứt điểm sự việc.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện một đoạn ghi âm với nội dung ghi lại lời thoại giữa các nhân vật trong buổi họp được cho là diễn ra tại VFF. Theo tìm hiểu, đây là cuộc họp do ông Nguyễn Nam Hùng, Trưởng Ban Kiểm tra VFF chủ trì nhằm giải quyết khúc mắc giữa ông Trần Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch VPF và ông Dương Văn Hiền, Phó Ban Trọng tài VFF.

Diễn biến đáng chú ý nhất của đoạn băng ghi âm là màn cãi vã giữa ông Hùng và ông Hiền. Ông Hùng liên tục dùng từ ngữ tục tĩu nhắm vào ông Hiền, thậm chí còn động tay chân. Trong khi đó, ông Hiền vẫn giữ được sự bình tĩnh.

Trao đổi với báo giới, ông Trần Anh Tú cho rằng, việc ông Hùng cãi vã với ông Hiền chỉ mang tính chất cá nhân, không liên quan tới VPF. Tuy nhiên, ông Hùng đang là Phó Chủ tịch VPF, lại đang trong cuộc họp cùng VFF nên nói gì thì nói, ngoài uy tín cá nhân, uy tín của VPF cũng bị ảnh hưởng.

Việc ông Hùng phản ứng thái quá đáng lên án nhưng để nhìn nhận thấu đáo vẫn nên đặt vào bối cảnh trước và trong cuộc họp. Trong cuộc họp, ông Hiền khẳng định có ghi âm diễn biến. Kèm theo đó là những lời lẽ mang tính kích động ông Hùng.

Thời gian qua, Ban Trọng tài và VPF có những mâu thuẫn xung quanh công tác phân công trọng tài, giám sát trọng tài. Theo đó, ông Hiền hiện chỉ làm công tác phân công, không được tham gia giám sát nhưng bất phục. Ông Hiền còn tố Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng đe dọa, gây áp lực lên việc phân công trọng tài.

Tại cuộc họp nêu trên, ông Hiền khẳng định không cung cấp thông tin tố cao ông Hùng tới báo chí. Một thông tin rất đáng chú ý nữa, phía VFF xác nhận, cuộc họi nói trên chỉ mang tính chất nội bộ, mọi thông tin không công bố trước công luận.

Tuy nhiên, đoạn băng ghi âm vẫn được phát tán rộng rãi. Thực tế, đây là điều không lạ bởi thời gian qua liên tục có những thông tin nội bộ của VFF bị tuồn ra ngoài. Đây được cho là chiêu trò các bên sử dụng để triệt hạ nhau trong cuộc đua vào những chiếc ghế ở VFF.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.