Bóng đá

VFF quyết xử lý tình trạng “trên to, dưới bé”

11/04/2020, 07:00

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa ban hành quyết định điều chỉnh số lượng đội bóng tham dự giải các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

img
Giải hạng Nhất Quốc gia sẽ có 14 đội tham dự từ mùa 2021

Theo quyết định được Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải ký hôm 8/4, từ năm 2021, Giải hạng Nhất sẽ có 14 đội, thay vì 12 đội như hiện tại.

Kết thúc mùa giải 2020, đội xếp thứ 12 giải Hạng nhất quốc gia sẽ xuống thi đấu ở Giải hạng Nhì mùa giải 2021. Đồng thời, 3 đội đứng đầu Giải hạng Nhì sẽ giành quyền lên thi đấu ở giải hạng Nhất năm 2021.

Phó Chủ tịch truyền thông VFF, ông Cao Văn Chóng cho biết: “Các đội hạng Nhất thi đấu không có cầu thủ ngoại như trước, ngân sách hoạt động cũng ở mức vừa phải nên BCH xét thấy từ năm 2021 là thời điểm phù hợp để tăng số lượng đội tham dự. Phương án này được các CLB đồng thuận cao, vì vậy BCH đã thông qua, tạo điều kiện cho các địa phương phát triển bóng đá”.

Cũng theo ông Cao Văn Chóng, việc tăng số lượng các đội ở giải hạng Nhất sẽ góp phần nâng cao tính cạnh tranh, tăng chất lượng giải đấu, đúng với lộ trình trong việc quy hoạch số đội bóng tại các giải chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp quốc gia từ năm 2021. Đây cũng là lần đầu tiên sau 9 năm, Giải hạng Nhất Quốc gia có 14 đội tham dự.

Bóng đá Việt Nam lâu nay vẫn bị chỉ trích bởi tình trạng "trên to dưới bé", tức số đội V-League nhiều hơn số đội hạng Nhất. Điều này đi trái với quy luật bóng đá chuyên nghiệp. Chính bởi vậy, VFF đã nghiên cứu để tìm ra phương án giải quyết. Rất có thể, trong tương lai, số đội dự Giải hạng Nhất, hạng Nhì sẽ còn tăng thêm.

Về cơ bản, việc tăng số đội hạng Nhất không ảnh hưởng nhiều tới V-League và theo kế hoạch, mùa giải 2020 vẫn sẽ có 1,5 đội phải xuống chơi ở hạng Nhất. Tuy nhiên, do dịch bệnh kéo dài, phương án tổ chức V-League 2020 vì thế chưa thể chốt. Thậm chí, việc đá không xuống hạng cũng đã được đưa ra bàn bạc.

“Phương án nào cũng có ưu, nhược điểm khác nhau. Vào thời điểm hiện tại không thể có phương án hoàn hảo đáp ứng 100% nguyện vọng các CLB. Sắp tới tuỳ diễn biến dịch chúng tôi sẽ làm việc với các CLB để thống nhất kế hoạch trước khi quyết định”, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ VPF cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.