Trong nước

VFF sắp bị "tuýt còi" vì xử "trắng án" Samson

25/01/2017, 10:07
image

VFF sắp bị "tuýt còi" vì xử "trắng án" Samson.

samson

VFF sắp bị "tuýt còi" vì xử "trắng án" Samson

Lịch thi đấu bóng đá ngày 25/1

Như thông tin Báo Giao thông đăng tải, Ban Kỷ luật VFF đã kết luận, tình huống Hoàng Vũ Samson (Hà Nội FC) đạp gầm giày vào chân Ngọc Quang (HAGL) không phải là hành vi bạo lực. Từ đó, Ban Kỷ luật VFF không đưa ra án phạt nguội với tiền đạo người Nigeria mà chỉ nhắc nhở. Quyết định này khiến dư luận không đồng tình và nhiều chuyên gia bóng đá còn thẳng thừng nói rằng, VFF “khuất tất” trong việc xem xét tình huống trên.

Liên quan tới sự việc Samson “trắng án”, trao đổi với báo giới, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho hay, ông sẽ yêu cầu VFF xem xét lại tình huống vào bóng của Samson với Ngọc Quang. Cạnh đó, ông Thắng khẳng định, VFF rạch ròi giữa việc có lỗi hay không có lỗi trong tình huống này. Có thể bộ phận chuyên môn đánh giá căn cứ vào tình huống, diễn biến cụ thể đưa ra kết luận là không có hành vi bạo lực, triệt hạ. Thế nhưng không cố ý triệt hạ, không có hành vi bạo lực không đồng nghĩa với không có lỗi. Nếu đúng có lỗi thì phải đưa ra án phạt nguội tùy vào mức độ và dựa trên điều luật cụ thể.

Trước đó, trong trận đấu giữa Hà Nội FC và HAGL trên sân Hàng Đẫy, Ngọc Quang có pha tranh chấp với Văn Kiên của Hà Nội và ngã xuống sân. Samson sau đó lao tới đạp gầm giày vào phần chân cầu thủ HAGL. Tuy vậy, trọng tài không thổi phạt cầu thủ Hà Nội FC và phía đội bóng phố Núi đã có những phản ứng gay gắt. Cộng thêm sức ép từ dư luận, Ban Kỷ luật VFF đã xem lại băng hình và đưa ra kết luận rằng, Samson chỉ “tranh bóng liều lĩnh”.

 (clip VPF/Thanh Niên)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.