World Cup 2022

VFF suýt mất trắng gần 5 tỷ đồng ở hai trận đấu của tuyển Việt Nam

21/10/2021, 18:42

Sân Mỹ Đình sẽ được đón 12 nghìn khán giả vào theo dõi hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản và Ả Rập Xê Út trong tháng 11.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, UBND TP Hà Nội đã cho phép sân Mỹ Đình đón 12 nghìn khán giả vào sân theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu với Nhật Bản và Ả Rập Xê Út.

img

Đội tuyển Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân có khán giả

“Thời gian từ nay đến lúc diễn ra trận đấu không còn nhiều. BTC đang gấp rút triển khai công tác chuẩn bị để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.

Sự cổ vũ của người hâm mộ sẽ là động lực tinh thần lớn đối với đội tuyển Việt Nam”, ông Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch VFF chia sẻ.

Như thông tin Báo Giao thông đăng tải trước đó, trong cuộc họp giữa Bộ VH-TT&DL với các cơ quan liên quan bàn về kế hoạch tổ chức hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam trong tháng 11, đại diện sở VH-TT Hà Nội cho biết chủ trương của UBND TP Hà Nội là không đồng ý phương án đón khán giả vào sân.

Đây là thông tin khiến Bộ VH-TT&DL và VFF bất ngờ bởi trước đó kế hoạch đón khán giả ở trận gặp Nhật Bản và Ả Rập Xê Út nhận được sự đồng thuận của nhiều cơ quan khác nhau.

Nếu đá không khán giả, đây sẽ là thiệt thòi lớn về mặt tinh thần cho thầy trò HLV Park Hang-seo, giảm hưng phấn của cầu thủ.

Với diễn biến mới nhất, sân Mỹ Đình được đón 12 nghìn cổ động viên, nếu lấy giá vé trung bình 200 nghìn đồng/vé, số tiền thu về sẽ vào khoảng 4,8 tỷ đồng trong 2 trận.

Giữa bối cảnh dịch bệnh Covdi-19 làm ảnh hưởng tới nguồn thu nhưng các đội tuyển lại thi đấu liên tục, chi phí nhiều, số tiền trên thực sự có ý nghĩa với VFF.

Liên quan tới đoàn quân áo đỏ, ngày 21/10, toàn đội đã được xả trại sau 7 ngày cách ly và tập luyện theo cơ chế bong bóng.

Sau 4 lượt đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo chưa giành được điểm nào, ghi 4 bàn nhưng thủng lưới tới 10 lần, đứng cuối bảng B.

Ngày 25/10, Quang Hải và đồng đội sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho hai trận gặp Nhật Bản (11/11) và Ả Rập Xê Út (16/11).

Riêng HLV Park Hang-seo sẽ nhập đội sau khi trở về từ vòng loại U23 châu Á 2022 diễn ra từ 25/10 tới 31/10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.