Bóng đá

VFF và “cuộc chiến” không cân sức với HLV Park Hang-seo

19/06/2019, 21:15

VFF có vẻ đang đuối thế trên bàn đàm phán trong quá trình gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo.

img
HLV Park Hang-seo

Thông tin từ VFF và từ chính HLV Park Hang-seo, đôi bên đang trong quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng. Giao kèo cũ giữa ông Park và VFF sẽ đáo hạn vào tháng 1/2020 nhưng tránh đêm dài lắm mộng nên VFF đã chủ động thương thảo sớm.

Mặc dù vậy, VFF khó chiếm ưu thế trên bàn đàm phán. Cần phải nhìn nhận khách quan, VFF là bên sử dụng lao động, HLV Park là người lao động. Theo quy luật tất yếu, người lao động chắc chắn muốn quyền lợi được đảm bảo trong khi người sử dụng lao động phải cân nhắc nguồn lực, đưa ra chế độ phù hợp.

HLV Park Hang-seo hiện đang nhận lương 20 nghìn USD/tháng. Với những đóng góp xuất sắc của ông cho bóng đá Việt Nam, xét tương quan mặt bằng thu nhập các HLV tại Đông Nam Á, mức lương trên được cho là hơi thấp so với giá trị ông Park mang lại.

Tuy nhiên, cũng phải nói thêm, ngoài khoản lương cứng, nhà cầm quân Hàn Quốc còn nhận rất nhiều chế độ đãi ngộ, khoản thưởng bằng tiền và hiện vật từ nhiều doanh nghiệp, tổ chức. Bên cạnh đó là các hợp đồng quảng cáo. Đây mới là nguồn thu nhập chính của ông Park.

Ngược lại, VFF không quá dư giả về tài chính. Nguồn thu của tổ chức này chỉ đủ đảm bảo lo cho các đội tuyển nam, nữ tập huấn, thi đấu và chi trả lương cho cán bộ, nhân viên. Khoản tiền lương của ông Park hiện tại do bầu Đức chi trả. Trước đó, lương của HLV Toshiya Miura là 15 nghìn USD/tháng VFF cũng phải nhờ Tổng cục TDTT hỗ trợ phân nửa.

Nói vậy để thấy rằng, trong bối cảnh hiện tại, VFF khó lòng tăng lương quá cao cho HLV Park Hang-seo. Lý tưởng nhất vẫn là giữ nguyên mức lương cũ. Thế nhưng, rất khó để ông Park và người đại diện chấp nhận việc này.

Cốt lõi vấn đề nằm ở chỗ, HLV Park nhận được sự ủng hộ rất lớn từ dư luận và người hâm mộ và VFF đang bị đẩy vào thế tiến thoái lưỡng nan. Nếu tăng lương, tổ chức này khó lòng chi trả, trừ khi nhận hậu thuẫn từ các doanh nghiệp lớn. Nếu không tăng lương, kịch bản ông Park ra đi hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đó, VFF sẽ hứng trọn cơn thịnh nộ của người hâm mộ.

Thế mới nói, VFF đang ở một “cuộc chiến” không cân sức với HLV Park Hang-seo. Hi vọng rằng sẽ có những mạnh thường quân sẵn sàng đứng ra cáng đáng tiền lương cho HLV Park Hang-seo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.