Trong nước

VFF và HLV Miura dồn sức “ăn vàng” SEA Games

03/04/2015, 14:39

VFF và HLV Miura đã có buổi làm việc để thống nhất về hướng đi của ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam.

HLV Miura tự tin đương đầu với khó khăn
HLV Miura tự tin đương đầu với khó khăn

Theo đó, ĐT U23 Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho SEA Games 2015 tại Hà Nội từ ngày 5/5, còn ĐTQG sẽ tập trung từ ngày 18/5 để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018. Điều đáng nói là kế hoạch thi đấu của các đội tuyển trong thời gian này sẽ bị trùng lịch một số trận khi đội tuyển quốc gia thi đấu vòng loại World Cup vào 2 ngày 11/6 và 16/6, trong khi đó đội U23 lại thi đấu SEA Games.

Sau khi bàn bạc, VFF và HLV Miura đã thống nhất rằng nhà cầm quân người Nhật sẽ tập trung tối đa cho SEA Games 28 – đấu trường mà Tổng cục TDTT giao chỉ tiêu phải vào tới trận chung kết. Trong thời gian 2 đội tập trung, HLV Miura sẽ cùng một lúc chỉ đạo cả 2 đội như hồi cuối năm 2014.

Nếu đội U23 Việt Nam lọt vào chung kết SEA Games 28 đá vào ngày 15/6 thì ngay sau trận đấu này, HLV Miura sẽ phải rời Singapore để về Việt Nam dẫn dắt tuyển quốc gia thi đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á vào ngày 16/6/2015. Với những gì đã làm được trong thời gian quan, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất kỳ vọng HLV Miura sẽ giúp ĐT U23 Việt Nam có được tấm HCV SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử.

Theo ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký VFF, dù đối mặt với nhiều khó khăn nhưng HLV Miura tỏ ra rất chủ động và cho biết sẽ cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ ở cả hai đội tuyển.

Bên cạnh đó, ông Lê Hoài Anh cũng tiết lộ VFF sẽ thành lập hai ban huấn luyện cho ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam. Tuy nhiên, việc chọn ai, bỏ ai sẽ do HLV Miura cân nhắc. Về công tác chuẩn bị của ĐT U23 Việt Nam cho vòng chung kết châu Á 2016, ông Lê Hoài Anh nói rằng trong thời gian tới VFF sẽ làm việc cụ thể với HLV Miura, trong đó không loại trừ khả năng ra nước ngoài tập huấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.