Trong nước

VFF vẫn ung dung trước sự sa sút của bóng đá Việt Nam

17/03/2016, 19:36

Những quan chức VFF vẫn ung dung, không ai cảm thấy mình có trách nhiệm trong sự sa sút của bóng đá Việt Nam.

binh-duong-Jeonbuk- 0-2
Sau trận thua Jeonbuk- 0-2 cơ hội để B.Bình Dương mơ về một tấm vé đi tiếp tại AFC Champions League 2016 gần như không có

Chiều 15/3 vừa qua, nhà ĐKVĐ V-League B.Bình Dương đã nhận thất bại 0-2 trước Jeonbuk (Hàn Quốc) trong khổ vòng bảng AFC Champions League 2016. Như vậy, sau ba lượt đấu, B.Bình Dương mới có được 1 điểm nhờ trận hòa trước Giang Tô (Trung Quốc) trên sân Gò Đậu.

Cũng đồng nghĩa rằng, cơ hội để B.Bình Dương mơ về một tấm vé đi tiếp gần như không có. Kết quả trên không khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam bất ngờ bởi so với các đối thủ, B.Bình Dương ở một đẳng cấp kém hơn hẳn. Những thất bại là đương nhiên nhưng cách chúng ta đón nhận thất bại tại đấu trường khu vực thực sự đáng lo ngại.

Khi B.Bình Dương cầm hòa Giang Tô, báo chí nước nhà đồng loại khẳng định đội bóng đất Thủ chơi quả cảm; khi B.Bình Dương thua Tokyo rồi Jeonbuk, giới truyền thông lại đồng loạt ca bài “nỗ lực hết mình”. Đã vào sân đội bóng nào chẳng nỗ lực nhưng thường phần thắng chỉ dành cho kẻ mạnh.Không ai trách B.Bình Dương sau những kết quả đã qua dù năm này qua năm khác, đội bóng mạnh nhất Việt Nam cứ mãi chỉ là kẻ “lót đường” ở AFC Champions League. Bởi nếu có trách thì hãy trách cái cách chúng ta luôn tìm cách thỏa hiệp, chấp nhận sự yếu đuối của chính mình.Suốt nhiều năm qua, bóng đá Việt Nam sa sút không phanh so với các nước trong khu vực.

Từ chỗ chỉ ngại người Thái, giờ những cái tên như: Indonesia, Malaysia, Singapore, thậm chí là Philippines cũng đủ sức quật ngã Việt Nam. Lạ là ở chỗ, những quan chức VFF thì vẫn ung dung, không ai cảm thấy mình có trách nhiệm trong sự sa sút nói trên. Sau mỗi thất bại, chỉ cần một buổi họp rút kinh nghiệm là tất cả lại đâu vào đấy. Cứ như vậy, bóng đá Việt Nam ở trong vòng luẩn quẩn do chính mình tạo ra.

Liệu có vị lãnh đạo nào đã nhìn sang thể thao Thái Lan, xem họ vận động ra sao, nỗ lực phát triển thế nào để hướng tới những mục tiêu cao hơn, xa hơn. Tất cả nhờ họ biết xấu hổ, không chịu chấp nhận phận “con sâu, con kiến” để những cường quốc chà đạp. Hôm rồi, một tờ báo của Philippines đưa con số thống kê khiến nhiều người giật mình.

Theo đó, thể thao Thái Lan đang vượt xa Việt Nam. Tại SEA Games, số HCV của Thái Lan gấp hơn hai lần Việt Nam (1.736 - 829); tại ASIAD, số HCV của Thái Lan gấp hơn 3 lần so với Việt Nam (233 - 74) còn tại Olympic, trong khi Thái Lan đã có 11 HCV thì Việt Nam mới giành được 2 tấm HCB.

Khoảng cách trên không dễ gì có thể san lấp và khi những nhà lãnh đạo, quản lý thể thao Việt Nam chưa biết xấu hổ, khoảng cách giữa Thái Lan và Việt Nam còn bị đào sâu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.