Bóng đá

VFF, VPF nói gì về sự cố kinh hoàng trên sân Hàng Đẫy?

12/09/2019, 08:59

Đại diện VFF, VPF cho hay sẽ xử lý nghiêm sự việc đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy khiến 1 CĐV bị thương.

img
Pháo sáng được đốt ở sân Hàng Đẫy

Như tin Báo Giao thông đăng tải, rất nhiều pháo sáng được đốt trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định trên sân Hàng Đẫy tối 11/9. Nghiêm trọng hơn, một quả pháo được cho là pháo cứu hộ được bắn thẳng từ khán đài B sang khán đài A, trúng 1 CĐV nữ khiến chị này phải nhập viện cấp cứu vì bỏng nặng phần đùi.

Đáng nói, đây không phải lần đầu Ban Tổ chức sân Hàng Đẫy để xảy ra sự cố liên quan tới pháo sáng. Trao đổi với Báo Giao thông, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc VPF cho biết ông rất bức xúc trước cảnh sân Hàng Đẫy ngập trong pháo sáng.

“Chúng tôi một mặt săn sóc, thăm hỏi CĐV bị thương, mặt khác các bộ phận liên quan tiến hành làm việc ngay trong đêm để hoàn thiện hồ sơ trận đấu. Sáng nay, VPF sẽ họp với Ban Điều hành giải, Ban Tổ chức sân, Giám sát trận đấu, Giám sát trọng tài và lực lượng an ninh để mổ xẻ sự cố này. Ngay khi có kết quả, chúng tôi sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ sang Ban Kỷ luật VFF và đề nghị hướng xử lý thật nghiêm khắc với những cá nhân, tổ chức vi phạm”, ông Tú nói.

Được biết, song song với những động thái trên, VPF cũng đã gửi công văn hỏa tốc trong đêm tới VFF chỉ ra thiếu sót của Ban Tổ chức sân Hàng Đẫy. Ngày 6/9, trong cuộc họp bàn về công tác an ninh trận Hà Nội - Nam Định (thành phần gồm: Lãnh đạo CLB, BTC trận đấu, VPF, Ban điều hành giải, VFF, Công an Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, giám sát trận đấu), các bên đã thống nhất các phương án đảm bảo an ninh cho trận đấu. Trong đó có việc lắp đặt 4 cổng từ tại các điểm vào sân để kiểm soát CĐV đội khách.

Tuy nhiên, theo VPF, công tác an ninh ở trận đấu nói trên không được triển khai như đã thống nhất. “CLB Hà Nội rất chủ quan, thiếu thống nhất và hợp tác với BTC sân, buông lỏng các biện pháp an ninh. Phương tiện đảm bảo an ninh sơ sài, không triển khai hệ thống cổng từ, lực lượng an ninh mỏng”, công văn VPF nêu rõ.

Trong khi đó, trả lời Báo Tuổi trẻ, Trưởng Ban Kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành nêu quan điểm: “Theo tôi sẽ phải xử lý thật nặng với sự cố diễn ra trên sân Hàng Đẫy. Ngay trong ngày 12/9, Ban Kỷ luật sẽ sớm tập hợp hồ sơ vụ việc từ Ban điều hành giải để nắm cụ thể sự việc. Với sự việc nghiêm trọng như thế này, Ban Kỷ luật sẽ họp và đề nghị VFF xem xét chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự. Còn có mời công an vào làm rõ hay không thì do thường trực VFF quyết định”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.