Bóng đá

VFF, VPF nói gì về việc 4 đội bóng muốn dừng V-League 2020?

28/07/2020, 18:02

VFF và VPF cho biết sẽ nỗ lực để đưa phần còn lại của V-League 2020 về đích trọn vẹn.

img
V-League 2020 sẽ không hoãn, trừ trường hợp bất khả năng

Như Báo Giao thông đưa tin, trong 2 ngày 27 và 28/7, lần lượt 4 CLB chuyên nghiệp gồm: Nam Định, Quảng Nam, Thanh Hóa và SLNA đã gửi công văn đề nghị LĐBĐ Việt Nam (VFF), Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) dừng tổ chức V-League 2020.

Theo đó, chức vô địch sẽ trao cho Sài Gòn FC, ngôi Á quân thuộc về Viettel còn HCĐ thuộc về Than Quảng Ninh. Ở nửa cuối sẽ không có đội xuống hạng.

Về vấn đề này, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ VPF cho biết: “Trong sáng 28/7, Thường trực BCH VFF đã họp và thống nhất chủ trương quyết tâm đưa phần còn lại của mùa giải 2020 về đích trọn vẹn.

Chỉ trong trường hợp bất khả kháng, dịch bùng phát quá mạnh, Chính phủ không cho phép các hoạt động thể thao diễn ra thì VFF, VPF mới dừng giải”.

Cũng theo ông Tú, việc dừng giải kéo theo những hệ lụy xấu cho bóng đá Việt Nam. Thứ nhất, các nhà tài trợ chắc chắn không giải ngân tiền tài trợ. Thứ hai, những mùa giải năm sau công tác vận động tài trợ sẽ rất khó. Thứ ba, việc các cầu thủ không thi đấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng chuyên môn của đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó, ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký VFF nhấn mạnh, tùy thuộc vào quỹ thời gian còn lại, VFF cùng VPF sẽ lên các kịch bản, phương án tổ chức giải phù hợp. “Ưu tiên vẫn là tổ chức theo đúng điều lệ”, ông Hoài Anh nói.

Vị Tổng Thư ký VFF cũng nói thêm, trong trường hợp AFF Cup 2020 không diễn ra đúng kế hoạch mà phải lùi sang năm 2021, V-League 2020 sẽ có thêm quỹ thời gian từ giữa tháng 11 tới cuối tháng 12 để hoàn thành mùa giải. Bởi vậy, còn quá sớm để nghĩ tới việc dừng lại ở thời điểm này.

V-League 2020 hiện tại đang hoãn chờ thông báo tiếp theo. Tuy nhiên, từ 1/8 đến 9/8, vòng tứ kết, bán kết và trận chung kết Cúp Quốc gia 2020 sẽ diễn ra.

Về việc có để khán giả vào sân hay không, ông Trần Anh Tú thông tin: “Quy định có hay không khán giả ở các trận đấu Cúp Quốc gia phụ thuộc vào Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 ở mỗi địa phương”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.