Chuyện dọc đường

Vì an toàn tính mạng người dân

16/09/2014, 06:57

Bộ trưởng Đinh La Thăng không ít lần khẳng định: Siết chặt điều kiện kinh doanh vận tải nhưng không được làm tăng chi phí bất hợp lý cho doanh nghiệp, đồng thời đảm bảo an toàn...

Cần phải nói rằng, ngay khi Chính phủ ban hành Nghị định mới này, nhiều ý kiến cho rằng Nghị định 91 ban hành mới được bốn năm, Nghị định 93 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 91 cũng chỉ mới có hiệu lực được hai năm, tại sao đã phải xây dựng hẳn một Nghị định mới? Sửa đổi như vậy liệu có gây khó cho doanh nghiệp (DN) khi cứ phải chạy theo chính sách?


Hoàn toàn có thể hiểu được những lo lắng, băn khoăn này của DN, của người dân. Tuy nhiên, như trên đã nói, quan điểm nhất quán của Bộ GTVT mà trực tiếp là lãnh đạo Bộ trong việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật nói chung và xây dựng Nghị định về điều kiện kinh doanh vận tải nói riêng là phải tháo gỡ khó khăn cho DN, bớt khổ cho người dân. 


Tại nhiều cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nhấn mạnh: Thể chế chính sách là một trong ba điểm nghẽn. Do đó, tuyệt đối không bàn lùi với việc triển khai kế hoạch xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Công việc của quản lý Nhà nước phải cố hết sức, phải làm thế nào để bớt khó, bớt khổ cho doanh nghiệp. Làm gì mà tiết kiệm một đồng cho DN cũng phải làm. Sửa Thông tư, Nghị định dù chỉ một điều mà DN đỡ khó ta cũng phải sửa. 


Liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải vốn là vấn đề nóng, được dư luận đặc biệt quan tâm thời gian qua, các chuyên gia trong lĩnh vực vận tải khẳng định việc sửa đổi Nghị định về điều kiện kinh doanh vận tải là cần thiết trong bối cảnh hiện nay để thúc đẩy thị trường vận tải phát triển, để tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp vận tải, cho lái xe, từng bước loại dần tình trạng làm ăn manh mún, nhỏ lẻ, thiếu chuyên nghiệp và quan trọng hơn cả là đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.


Thanh Bình

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.