An ninh hình sự

Vì câu nói khích, dùng dao đâm chết người

13/05/2016, 13:18

Chỉ vì một câu nói khích, nam thanh niên đã dùng dao đâm chết người.

vi-mot-cau-noi-khich-dung-dao-dam-chet-nguoi

Bị cáo Tuấn (bên phải) và bị cáo Nguyên cùng hầu tòa

Ngày 13/5, tại thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, TAND tỉnh Đồng Tháp đưa ra xét xử lưu động hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Đặng Văn Tuấn (SN 1993), ngụ thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười về tội giết người và bị cáo Lê Văn Nguyên (SN 1987), ngụ xã Mỹ An, huyện Tháp Mười về tội che giấu tội phạm. 

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Đồng Tháp, Đặng Văn Tuấn và Lê Văn Nguyên là bạn bè. Ngày 14/12/2015, Nguyên nhận điện thoại của Nguyễn Hoàng Phúc rủ đến xã Đốc Binh Kiều, huyện Tháp Mười nhậu, Nguyên chở Tuấn đi cùng. Trên đường, gặp Ngô Đức Thịnh (bạn của Nguyên) đang ngồi uống rượu cùng 2 người khác nên Nguyên, Tuấn ghé vào cùng uống chung.

Sau đó, Phúc gọi điện thoại rủ Nguyên, Tuấn đến nhà ông Phạm Văn On ở ấp 5, xã Đốc Binh kiều nhậu cùng với ông On và Trần Văn Oai. Một lúc sau, Oai lấy xe mô tô chở Bùi Văn Chọn (SN 1983, ngụ tại địa phương) đến nhà ông On để uống rượu nhưng khi đến nơi, Chọn không uống mà nằm ở trên võng trong nhà.

Sau khi uống hết rượu, Oai rủ ông On, Phúc, Tuấn, Nguyên, Thịnh ra quán nhậu tiếp, ông On rủ Chọn đi cùng. Khi Tuấn đi ra xe để đến quán thì nghe Chọn nói: “Dân Mỹ An chơi dơ quá”. Đến quán Hoàng Sang - tọa lạc ấp 5, xã Đốc Binh Kiều, nhớ câu nói của Chọn nên Tuấn bực tức và cầm chiếc đũa định đâm Chọn, nhưng được Nguyên ngăn cản và kêu ra về.

Khoảng 13 giờ cùng ngày (14/12), Tuấn điều khiển xe chở Nguyên về thị trấn Mỹ An. Trên đường đi, Tuấn nói dối với Nguyên là đói bụng rồi kêu Nguyên đứng đợi để Tuấn vào chợ ăn nhưng thực ra Tuấn vào chợ mua 1 con dao. Tuấn yêu cầu Nguyên trở lại quán Hoàng Sang để nói chuyện với Chọn. Vừa đến quán, Tuấn xuống xe rút con dao đâm Chọn trúng vào vùng cổ, sau đó tiếp tục đâm vào vùng lưng làm dao bị dính vào người Chọn.

Sau đó, Nguyên chở Tuấn bỏ trốn. Đến sáng ngày 16/12/2015, Tuấn, Nguyên ra đầu thú tại Công an Tháp Mười. Bùi Văn Chọn được đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong trước khi đến Trạm Y tế xã Đốc Binh Kiều.

Kết thúc phiên tòa, Hội đông xét xử tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Tuấn tù chung thân về tội giết người và bị cáo Lê Văn Nguyên 2 năm tù giam về tội che giấu tội phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.