Thế giới

Vì Crimea, Nga - NATO 40 lần "trên bờ vực chiến tranh"

11/11/2014, 09:42

Trong đó có 11 vụ nghiêm trọng nhất. Đặc biệt, các chuyên gia đã nêu ra 3 sự cố nghiêm trọng mà theo quan điểm của họ là có thể phát triển thành xung đột quân sự trực tiếp.

img

Điều này được nêu trong báo cáo của các chuyên gia Cộng đồng các nhà lãnh đạo Châu Âu vì giải trừ vũ khí hạt nhân đa phương và không phổ biến hạt nhân có nhan đề "Sự cân bằng nguy hiểm trên bờ vực chiến tranh".

Trong tám tháng qua, theo thống kê, đã khoảng 40 "sự cố nguy hiểm tiềm tàng" giữa Nga và các quốc gia NATO, trong đó có 11 vụ nghiêm trọng nhất. Đặc biệt, các chuyên gia đã nêu ra 3 sự cố nghiêm trọng mà theo quan điểm của họ là có thể phát triển thành xung đột quân sự trực tiếp.

Trong số những sự cố máy bay gián điệp Nga, vụ lực lượng cảnh sát Nga bắt giữ nhân viên an ninh đặc biệt của Estonia, cũng như vụ tàu ngầm được cho là của Nga bị cáo buộc lọt vào lãnh hải Thụy Điển.

Bản báo cáo có chứa ba khuyến nghị chính cho lãnh đạo quân sự - chính trị của Nga và NATO.

Thứ nhất, "ban lãnh đạo Nga phải khẩn trương xem xét lại chi phí và rủi ro của việc tiếp tục chính sách quân sự quyết đoán của mình, và ngoại giao phương Tây nên tập trung vào việc thuyết phục Nga theo hướng này".

Thứ hai, theo các chuyên gia, tất cả các bên nên kiềm chế chính trị và quân sự.

Thứ ba, NATO và Nga cần phải cải thiện giao tiếp hai chiều giữa các quân đội.

PV (Theo VOR)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.