Thông tin doanh nghiệp

Vì đâu bất động sản Hội An ngày càng hấp dẫn?

12/09/2019, 08:13

Hội An là địa điểm hấp dẫn được nhiều nhà đầu tư tìm kiếm và săn đón, đặc biệt là bất động sản du lịch.

img
Dự án Nam Hội An City - một trong những dự án ven Hội An nhằm đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm của người dân trong tương lai

Vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản (BĐS) Hội An được ghi nhận sôi động ở hầu hết các phân khúc, đặc biệt là dòng BĐS nghỉ dưỡng, du lịch. Đây cũng đang là xu hướng thu hút nguồn vốn lớn hiện nay với sự tăng trưởng mạnh những tháng cuối năm 2019.

Qua gần 20 năm, kể từ khi phố cổ Hội An được công nhận Di sản văn hóa thế giới, du lịch Hội An đã tăng tốc đáng kể với mức độ tăng trưởng bình quân khoảng 30%/năm. Theo báo cáo tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm 2019, TP Hội An đón hơn 3 triệu lượt khách đến tham quan, lưu trú, tăng 15,62% so với cùng kỳ. Mức tăng 50,84% của năm 2018 với con số ấn tượng hơn 7 triệu lượt cũng là bệ phóng cho thị trường BĐS có những bước đột phá mạnh mẽ.

Với đặc trưng của đô thị cổ được bảo tồn gần như nguyên vẹn hấp dẫn du khách, Hội An được nhiều tổ chức, tạp chí, trang mạng uy tín bình chọn như: Hội An là thành phố Du lịch sạch ASEAN, một trong 10 thành phố tuyệt vời nhất châu Á..., Mới đây, Hội An được độc giả của tạp chí Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn đứng đầu danh sách “Những thành phố tuyệt vời nhất thế giới 2019”.

Nhờ vào tiềm năng du lịch - văn hóa và các chính sách “mở cửa” để khai thác các giá trị này, Hội An là địa điểm hấp dẫn được nhiều nhà đầu tư tìm kiếm và săn đón, đặc biệt là BĐS du lịch. Với tiềm năng du lịch lớn, nhiều dự án BĐS phân khúc từ tầm trung đến cao cấp được đầu tư và thu hút như: Vinpearl Nam Hội An, Casamia Hội An, Khu nghỉ dưỡng biển Sunrise Hội An, Nam Hội An City... Đây hầu hết là các dự án được thiết kế và xây dựng hiện đại, hứa hẹn là khu tích hợp trung tâm giải trí - khách sạn - du lịch, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm của người dân trong tương lai.

Ngoài sự góp mặt của các dự án BĐS lớn, tỉnh Quảng Nam đã chú trọng đầu tư đồng bộ và toàn diện hệ thống cơ sở hạ tầng, đường sá, cầu nối khu vực gần đô thị cổ Hội An như cầu Cửa Đại nối Cẩm Thanh, Hội An và xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên cùng các hạng mục quan trọng như cầu Đế Võng, cầu bắc qua sông Cổ Cò, đường dẫn lên phía Bắc cầu Cửa Đại đã góp phần tạo nên một diện mạo cơ sở hạ tầng hoàn thiện, thu hút các nhà đầu tư trở lại.

Nhiều năm trở lại đây, Hội An với vị trí tâm điểm huyết mạch kết nối con đường hành trình di sản Huế - Hội An - Mỹ Sơn, nối dài từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đến Hội An với vị trí giao thông thuận lợi cùng cơ sở hạ tầng ngày một cải thiện góp phần thu hút một lượng lớn khách du lịch nước ngoài đến tham quan, lưu trú, tạo cú hích cho thị trường du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng.

Theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Đà Nẵng - Hội An sẽ trở thành địa bàn trọng điểm của du lịch cả nước và khu vực. Điều này góp phần hình thành một môi trường đầu tư tiềm năng khi hiện nay các khu vực như Nha Trang, Đà Nẵng bắt đầu có xu hướng bão hòa. Nhờ sự đầu tư bài bản với tư duy và giải pháp mang tính “mở” cùng các chính sách Nhà nước nhằm khuyến khích, kêu gọi và thu hút các nhà đầu tư, Quảng Nam nói chung và Hội An nói riêng đã hình thành một địa điểm có vị trí đầu tư kinh doanh tốt nhất Việt Nam. Điều này thể hiện qua mục tiêu tăng trưởng ấn tượng trong suốt 20 năm qua, tạo giá trị kinh tế bền vững cho địa phương và cả nước.

Theo Sở VH-TT&DL, Quảng Nam sẽ tiếp tục định hướng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, ưu tiên phát triển du lịch tuyến ven sông Cổ Cò, ven biển từ Điện Ngọc - Cẩm An, ven sông Thu Bồn dành cho các dự án BĐS nghỉ dưỡng đẳng cấp và chất lượng cao, điển hình như Nam Hội An City, một dự án hướng bất động sản nằm ven sông Thu Bồn dưới chân cầu Cửa Đại, với nhiều tiện ích dành cho dân cư, giúp chủ sở hữu có thể hoàn thiện và cho người nước ngoài thuê ngay sau khi hoàn thiện. Chính những dự án như vậy đã góp phần giúp nhiều doanh nghiệp hướng đến việc triển khai ngay các dự án với tiềm năng sinh lợi hấp dẫn.

Cũng theo nhận định chung của giới đầu tư, khu vực ven đô Hội An và Đông Nam tỉnh Quảng Nam sẽ sớm trở thành thị trường giàu tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản, hứa hẹn sẽ còn tăng giá mạnh trong thời gian sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.