Hậu trường sao

Vì đâu Liverpool chỉ về nhì dù giành tới 97 điểm và thua 1 trận?

13/05/2019, 09:13

Cả mùa giải, Liverpool chỉ để thua duy nhất 1 trận, để thủng lưới ít nhất nhưng vì hòa quá nhiều nên họ đành nhìn Man City vô địch.

img
Cầu thủ Liverpool không quá vui mừng dù ghi bàn thắng trước Wolves

Đêm qua, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Man City giành chiến thắng thuyết phục 4 – 1 trước Brighton để lên ngôi vô địch mà không cần quan tâm đến kết quả trận Liverpool gặp Wolverhampton (The Kop thắng 2 – 0).

Nhìn lại cả mùa giải có thể thấy, thầy trò Jurgen Klopp đã có một mùa giải phi thường, nhưng Man City cũng chứng minh họ xứng đáng lần thứ hai liên tiếp vô địch Premier League, dù phải đợi đến vòng đấu cuối cùng và chỉ hơn đối thủ bám đuổi 1 điểm.

Ngay khi giành chức vô địch, Pep Guardiola đã gửi “lời cảm ơn” đến Liverpool vì chính sự xuất sắc của đối thủ đã khiến Man City tiến bộ hơn. Đây giống như một sự mỉa mai đối thủ nhưng cũng cho thấy, Man City đã bản lĩnh hơn trong cuộc đua dài hơi.

Đáp lại, chiến lược gia người Đức dù miễn cưỡng gửi lời chúc mừng thầy trò Pep Guardiola nhưng cũng không quên kích thích tinh thần chiến đấu của các học trò. “Xin gửi lời chúc mừng tới Man City. Những gì họ làm được ở mùa giải này là rất tuyệt vời. Về đích thứ 2 ở Premier League là điều tôi không hề mong muốn nhưng chúng tôi phải xem đây là bước tiến đầu tiên”, Jurgen Klopp nói.

Nhưng chắc hẳn, khi nhìn lại cả mùa giải, ông thầy người Đức sẽ rất tiếc nuối, bởi nếu như đội bóng của mình không đánh rơi những điểm số quan trọng thì người nâng cúp là họ chứ không phải Man City.

Trong khi nhà vô địch có tới 4 trận thua thì The Kop chỉ 1 lần nhận thất bại (trước chính đối thủ trực tiếp Man City ngày 4/1). Nhưng chính những trận hòa mới là nguyên nhân khiến Liverpool không thể đuổi kịp nửa xanh thành Manchester. Trong số này có cả những trận hòa với những đối thủ dưới cơ như Leicester, West Ham, Everton.

img
Man City ăn mừng chức vô địch

38 trận đấu, trong khi thầy trò Pep Guardiola chỉ 2 lần bị cầm hòa thì Liverpool lại có tới… 7 trận, trong đó có 2 trận trên sân nhà. Những trận hòa này phần lớn rơi vào thời điểm lượt về của mùa giải. Và từ việc nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch, Liverpool đã bị đối thủ bắt kịp và vượt lên.

Cụ thể, nếu như cả mùa Man City thua 4 trận (mất 12 điểm), cùng với 2 trận hòa (mất 4 điểm) thì họ vẫn mất ít điểm hơn so với Liverpool. The Kop thua 1 trận (mất 3 điểm) nhưng hòa đến 7 trận (mất 14 điểm).

Tổng cộng Liverpool mất 17 điểm, trong khi Man City mất 16 điểm. Khi giành chức vô địch, Man City cũng chỉ hơn đối thủ 1 điểm mà thôi.

Đã rất lâu rồi, người hâm mộ bóng đá Anh mới lại chứng kiến một cuộc đua nghẹt thở đến vòng đấu cuối cùng và hai đội bóng dẫn đầu chỉ hơn kém nhau 1 điểm.

Thành tích của Man City càng đáng được nhắc đến hơn bởi sau 1 thập kỉ, một đội bóng đã bảo vệ thành công cúp bạc Premier League, kể từ thời điểm Man Utd bảo vệ thành công chức vô địch ở mùa giải 2008 - 2009.

Một mùa giải đáng kinh ngạc, với cầu thủ xuất sắc nhất (van Dijk), hai cầu thủ cùng sở hữu vua phá lưới (Mohamed Salah, Sadio Mane) và thủ môn Alisson Becker giành giải Găng tay vàng nhưng giờ đây Liverpool vẫn chỉ được nhắc đến như kẻ về nhì có thành tích tốt nhất mà thôi.

Nhưng với những gì đã thể hiện, người hâm mộ The Kop vẫn có lý do để tiếc nuối cho thầy trò Jurgen Klopp. Và nhiều người ngay từ lúc này đã và đang nghĩ tới viễn cảnh một kết thúc có hậu là Liverpool sẽ vượt qua Tottenham để giành Champions League trong trận chung kết diễn ra tại sân Wanda Metropolitano của Atletico vào ngày 1/6 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.