Điện ảnh

Vì đâu Quân vương bất diệt hóa “bom xịt”?

26/05/2020, 06:01

Phim "Quân vương bất diệt" được kỳ vọng sẽ trở thành “bom tấn” truyền hình 2020. Thế nhưng, thực tế khiến nhiều người thất vọng.

img
Quân vương bất diệt quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như: Lee Min Hoo, Kim Go Eun, Woo Do Hwan…

Mỗi tập phim tiêu tốn gần 2 triệu USD (gần 50 tỷ đồng) phục vụ cho các phân cảnh hoành tráng, dàn diễn viên tên tuổi, The King: Eternal Monarch (tựa Việt: Quân vương bất diệt) được kỳ vọng sẽ trở thành “bom tấn” truyền hình 2020. Thế nhưng, thực tế khiến nhiều người thất vọng.

Phim trăm tỷ vẫn còn cả “rổ sạn”

Quân vương bất diệt hiện chiếu đến tập 11, khi đối thủ lớn nhất chiếu cùng khung giờ là Thế giới hôn nhân đã kết thúc (chỉ còn phát sóng 2 tập chia sẻ đặc biệt), nhưng phim vẫn chưa có dấu hiệu khả quan mà đang dần chìm xuống đáy, xét về rating.

Theo Nielsen Korea, hai tập mới nhất của phim chỉ đạt rating 5,2% và 6,6%, giảm 1,2% so với hai tập lên sóng trước đó. Tính đến thời điểm hiện tại, 5,2% là rating thấp nhất của bộ phim kể từ khi lên sóng, phá vỡ kỷ lục rating thấp nhất trước đó (5,8%). Phim thậm chí còn bị xem là tác phẩm thất bại nhất từ trước đến nay của biên kịch Kim Eun Sook.

Bộ phim 16 tập đánh dấu sự trở lại của Lee Min Ho - mỹ nam thế hệ 8x nổi tiếng và được yêu thích nhất Hàn Quốc sau gần 3 năm vắng bóng để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Dù mức cát-sê của nam diễn viên khi tham gia dự án này chưa được công bố, nhưng giới chuyên môn và cộng đồng mạng đều cho rằng, Lee Min Ho được trả khoảng 62.000 USD (gần 1,5 tỷ đồng) cho mỗi tập phim. Nhưng màn tái xuất của Lee Min Ho khiến người hâm mộ hụt hẫng bởi lối diễn gượng gạo, một màu.

Lee Min Ho vẫn chưa thoát khỏi hình ảnh “đóng đinh” quen thuộc: Chàng trai giàu có, đẹp trai, gia thế “khủng”, tính cách lạnh lùng, yêu chung thủy mỗi nữ chính. Vai diễn nào của anh cũng hào nhoáng, nhưng thiếu đi chiều sâu trong nội tâm. Trên Naver, có khán giả còn khẳng định Lee Min Ho là bông hoa có sắc mà không có hương. “Anh ấy chỉ chú trọng ngoại hình mà không cải thiện khả năng diễn xuất”, một khán giả bình luận.

Cùng với đó, Kim Go Eun dường như cũng tạo được “phản ứng hoá học” với bạn diễn. Cô còn bị đánh giá là kém sắc, không phù hợp khi đứng cạnh Lee Min Ho.

Phim còn gây thất vọng khi mắc lỗi trang phục của vua Lee Gon. Cụ thể, trong tập 6, vua Lee Gon mặc hoàng bào đỏ giống hệt thời Joseon nhưng vương miện vàng lại lấy ý tưởng từ triều đại Silla cổ đại. Sự pha trộn lẫn lộn thời kỳ lịch sử qua bộ trang phục của vị vua Lee Gon khiến khán giả “dở khóc dở cười”.

Trong khi đó, phân cảnh về trận thủy chiến của Đại Hàn đế quốc và Nhật Bản ở tập 6 cũng vấp phải nhiều chỉ trích. Người xem phát hiện thiết kế tàu chiến của Nhật trong phim tương tự tàu của Hàn Quốc ở đời thực. Trên diễn đàn, mạng xã hội, khán giả bày tỏ phẫn nộ, kêu gọi tẩy chay phim. Một tài khoản bình luận trên Pann: “Tại sao có thể cẩu thả đến mức độ đạo nhái, sai lệch các chi tiết liên quan đến văn hóa, chính trị giữa Hàn Quốc và Nhật Bản”.

Một số người còn cho rằng, họ bị phân tâm bởi quảng cáo quá mức khi tên thương hiệu hoặc logo công ty được xuất hiện liên tục và nhân vật chính sử dụng các sản phẩm được quảng cáo quá thường xuyên.

Theo News1, với kinh phí đầu tư lên tới 32 tỷ won (khoảng 611 tỷ đồng), những sai sót và chất lượng hình ảnh kém của phim là điều khó chấp nhận. Thậm chí, một số nhà sản xuất trong ngành giải trí Hàn Quốc còn cho rằng, tác phẩm là một sự lãng phí tiền bạc không đáng có. Đạo diễn Baek Sang Hoon sau đó phải xin lỗi và chỉnh sửa lại cảnh phim. “Thời gian tới, tôi sẽ tìm hiểu kỹ về lịch sử nước nhà, cẩn trọng với những chi tiết nhỏ nhất”, Baek Sang Hoon nói.

Giới chuyên môn thất vọng

img
Phim gây thất vọng với khán giả và giới chuyên môn

Nội dung phim xoay quanh sự tồn tại song song giữa Đại Hàn đế quốc - thời quân chủ lập hiến và Đại Hàn dân quốc - Hàn Quốc hiện đại. Lee Min Ho vào vai vua Lee Gon, người đang nỗ lực ngăn cản ác quỷ xâm nhập vào thế giới loài người. Anh phải hợp tác cùng một thám tử ở thế giới hiện đại - Jung Tae Eul (do Kim Go Eun đảm nhiệm) để đóng cánh cửa giữa hai thế giới. Jung Tae Eul cũng là nhân vật khiến Lee Gon đem lòng yêu mến vì ngoài tính cách, cô còn giống với ân nhân cứu mạng anh 25 năm trước.

Trên The Korea Herald, chuyên gia phê bình Ha Jae-geun cho rằng, tình tiết, nhân vật liên tục chuyển biến ở hai thế giới trong phim gây rối rắm cho khán giả. “Đây là một bộ phim tình cảm lãng mạn, nhưng tình yêu giữa hai vai chính không được đặt lên hàng đầu. Câu chuyện mở ra với tốc độ khá chậm và câu chuyện về thế giới song song quá phức tạp”, Ha Jae-geun nói về hai nguyên nhân khiến bộ phim gây thất vọng.

Đồng quan điểm, cây viết Yoo Ji Hye của tờ DongA nhận định, ý tưởng phim xuyên không về hai thế giới song song vốn quen thuộc với khán giả. Tuy nhiên, biên kịch Kim Eun Sook không mang đến sự mới lạ về nội dung như cách bà từng làm với Goblin, Mr Sunshine... Điều này khiến mô-tuýp câu chuyện tình giữa Hoàng tử và Lọ lem quen thuộc của Kim Eun Sook không còn phát huy tác dụng trong Quân vương bất diệt.

Theo Econotimes, một trong những nguyên nhân quan trọng khiến rating phim chạm đáy là ngay từ đầu đã không gây được ấn tượng tốt. Thay vào đó là những tranh cãi không hồi kết, đặc biệt là những sai sót về văn hoá, lịch sử - một trong những điều khá nhạy cảm với người Hàn Quốc.

Thự tế, nhà sản xuất phim dường như không phải bỏ ra bất cứ khoản tiền nào cho bộ phim. Việc chuyển nhượng bản quyền cho SBS và Netflix đã giúp họ chi trả gần như toàn bộ phí sản xuất cần thiết. Nhưng tiếc thay, màn kết hợp giữa một biên kịch tên tuổi cùng một diễn viên nổi tiếng cuối cùng chỉ mang lại một quả… bom xịt.

Phim đang bước vào giai đoạn cao trào và đang được gấp rút thực hiện, nhiều khán giả hy vọng phim có những thay đổi nội dung, tạo sự đột phá ở phần cuối. Thừa nhận sự thất bại này của Quân vương bất diệt chắc chắn sẽ tạo nên những thay đổi lớn trong ngành sản xuất phim truyền hình tại Hàn Quốc trong tương lai, song chuyên gia Ha Jae-geun vẫn kỳ vọng: “Thật khó để tìm thấy một cuộc trò chuyện ấn tượng, sáng tạo hay đoạn nhạc phim hấp dẫn trong phim, suốt từ những tập đầu đến giờ. Tôi nghĩ nhà sản xuất cần tập trung nhiều hơn vào sự lãng mạn và tăng tốc độ để thu hút nhiều người xem hơn các tập còn lại”, Ha Jae-geun nói trên The Korea Herald.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.