Bóng đá

Vì điều này, HLV tuyển Thái Lan phải ghen tị với thầy Park

30/03/2020, 20:09

LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang tính tới phương án sẽ cắt giảm lương của HLV trưởng Akira Nishino vì dịch Covid-19.

img
Chủ tịch FAT ông Somyot Poompanmuang đang tính tới giảm lương của HLV Nishino

Đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ khiến bóng đá thế giới đang bị tê liệt. FAT cũng nằm trong vòng xoáy đó khi họ không có nguồn thu vì các giải đấu chưa thể tổ chức như dự kiến.

Đứng trước tình hình trên, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan ông Somyot Poompanmuang mới đây đã ký quyết định cắt giảm 50% lương của các nhân viên Liên đoàn, bao gồm cả HLV Akira Nishino.

Chia sẻ với giới truyền thông, ông cho biết: ''Tôi đã chỉ đạo Phó Tổng Thư ký Parit Suphaphong đến gặp HLV trưởng Akira Nishino để bàn bạc thỏa thuận giảm lương của ông ấy.

Không một ai trong số chúng ta lường trước được sự khủng hoảng này và cũng không một ai muốn nói xảy ra. Mọi người cần phải chung tay gánh vác'', Chủ tịch Somyot Poompanmuang nói.

HLV người Nhật Bản vừa được FAT tái ký hợp đồng hồi tháng 1 vừa qua. Theo đó, ông Nishino sẽ nhận số tiền lên tới 66 triệu bath (khoảng 50 tỷ đồng) cho hai năm hợp đồng làm việc tiếp theo tại xứ chùa Vàng.

Ước tính, mỗi tháng vị HLV này hưởng mức thù lao khoảng 2,75 triệu bath (khoảng 2 tỷ đồng). Trong khi đó, HLV Park Hang-seo được VFF chi trả 50.000 USD mỗi tháng (1,15 tỷ đồng).

Nếu chấp nhận giảm lương, HLV Nishino sẽ nhận mức lương chỉ tầm 1,375 triệu bath (khoảng 1 tỷ đồng) thấp hơn so với thầy Park. Về phần mình, VFF vẫn chưa có động thái cắt giảm lương của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.