SEA Games 30

Vì điều này, kế hoạch săn vàng SEA Games của U22 Việt Nam phải thay đổi

23/07/2019, 07:00

Kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 30 của U22 Việt Nam sẽ có chút thay đổi sau thông báo của nước chủ nhà Philippines.

img
U22 Việt Nam đặt mục tiêu giành HCV SEA Games 30

Ngày 22/7, chủ nhà SEA Games 30 – Philippines đã có những thông báo quan trọng liên quan tới môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á diễn ra cuối năm nay. Theo đó, 3 địa điểm diễn ra các trận đấu của môn bóng đá nam ở SEA Games 30 là sân Rizal Memorial, sân Umak Football và sân Binan Lagun.

Cả 3 sân đấu nói trên đều sử dụng mặt cỏ nhân tạo. Đây là một bất ngờ với các quốc gia trong khu vực bởi đại đa số các cầu thủ đều đang tập luyện và thi đấu trên mặt sân cỏ tự nhiên. Tiền vệ Triệu Việt Hưng của U22 Việt Nam cho rằng, thi đấu ở sân cỏ nhân tạo sẽ khó khăn hơn cho các cầu thủ.

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải sang Philippines sớm hơn dự kiến vài ngày nhằm làm quen với mặt cỏ nhân tạo. Cũng theo ông Hoài Anh, khó người thì cũng khó ta và tất cả các đội đều phải chấp nhận điều này.

Theo kế hoạch ban đầu, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ tham dự giải BTV Cup từ ngày 3 đến 6/11 tại Bình Dương trên mặt cỏ tự nhiên. Sau đó, đội bắt đầu bước vào làm quen mặt sân nhân tạo.

Bên cạnh việc chốt sân thi đấu, Philippines cũng đã chốt quân số các đội dự môn bóng đá nam. Cụ thể, mỗi đội chỉ được đăng ký 20 cầu thủ, bao gồm 2 cầu thủ trên 22 tuổi. VFF dự tính sẽ mang theo 22 hoặc 23 cầu thủ sang Philippines và rút gọn còn 20 người trước giờ chốt danh sách chính thức.

SEA Games 30 diễn ra tại Philippines từ ngày 30/11 đến ngày 11/12/2019. Tuy nhiên, môn bóng đá nam như thông lệ chắc chắn sẽ thi đấu trước ngày khai mạc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.