Bóng đá

Vì điều này, U23 Việt Nam không lo UAE và Jordan bắt tay sau lưng

15/01/2020, 06:30

U23 UAE và U23 Jordan nhiều khả năng sẽ quyết đấu để tránh đối mặt với Hàn Quốc tại tứ kết.

img
U23 Jordan cần 1 trận thắng trước U23 UAE để giành ngôi đầu bảng D

Ngày 16/1 tới, lượt đấu cuối bảng D giải U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra. U23 Việt Nam gặp U23 Triều Tiên trong khi U23 UAE đối đầu U23 Jordan. Hiện tại, UAE và Jordan đang cùng có 4 điểm trong khi Việt Nam mới có 2 điểm.

Trong trường hợp thầy trò ông Park thắng CHDCND Triều Tiên, cộng thêm việc cặp UAE - Jordan có phân thắng bại, Việt Nam sẽ đi tiếp. Nếu cặp UAE - Jordan hòa nhau 0-0, Việt Nam phải thắng Triều Tiên với cách biệt 2 bàn để vào tứ kết.

Tuy nhiên, do điều lệ giải ưu tiên tính điểm đối đầu, hệ số bàn thắng đối đầu và bàn thắng đối đầu với các đội cùng điểm nên nếu UAE và Jordan hòa nhau có bàn thắng. Việt Nam chắc chắn bị loại. Bởi vậy, người hâm mộ lo ngại hai đội bóng Tây Á sẽ bắt tay sau lưng để loại thầy trò ông Park.

Thế nhưng, nếu toan tính đường xa, cả UAE lẫn Jordan đều muốn có ngôi đầu bảng D. UAE chỉ cần hòa trở lên là giữ vững ngôi đầu trong khi Jordan buộc phải thắng. Đứng đầu bảng D đồng nghĩa với việc sẽ tránh được Hàn Quốc ở tứ kết.

Sau khi Nhật Bản bị loại, Hàn Quốc được coi là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch. Đội bóng xứ kim chi đang có 6 điểm, hơn Uzbekistan 2 điểm. Hai đội sẽ đối đầu nhau vào tối nay và không nhiều người tin nhà ĐKVĐ có thể đánh bại Hàn Quốc.

Xét mọi mặt, rõ ràng việc chạm trán Uzbekistan dễ chịu hơn rất nhiều so với phải phân cao thấp cùng Hàn Quốc. Vì lẽ đó, cặp đấu giữa UAE và Jordan nhiều khả năng không tồn tại sự nhân nhượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.