Quốc tế

Vì mục tiêu World Cup, Thái Lan sẽ "trảm" Kiatisak?

21/12/2016, 18:25
image

LĐBĐ Thái Lan đang lưỡng lự trong việc gia hạn hợp đồng với HLV Kiatisak.

HLV-Kiatisak

Vì mục tiêu World Cup, Thái Lan sẽ “dứt tình” với Kiatisak?

Ngay sau khi ĐT Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2016, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã xác nhận sẽ mở cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với HLV Kiatisak. Hợp đồng hiện tại hết hạn vào tháng 2/2017. Đây là động thái dễ hiểu bởi dưới thời HLV Kiatisak, Thái Lan đã xây dựng được lối chơi bản sắc và giành liên tiếp 2 chức vô địch AFF Cup.

Tuy vậy, mới đây, báo chí Thái Lan lại truyền nhau thông tin, FAT đang liên hệ với HLV Saballa, người từng dẫn dắt ĐT Argentina giành hạng nhì World Cup 2014. Chủ tịch Somyot Poompunmuang lập tức lên tiếng phủ nhận. Mặc dù vậy, người đứng đầu bóng đá xứ chùa vàng cũng bỏ ngỏ khả năng mời ông Sabella về hợp tác. “Ông ấy từng giành vị thứ hai tại World Cup và nếu không ấn tượng, ngưỡng mộ, có lẽ bạn chỉ hài lòng với chức vô địch AFF Cup”.

Câu nói của Chủ tịch Somyot thể hiện tham vọng của bóng đá Thái Lan trong việc tiến ra đấu trường World Cup. Đồng thời, nó cũng ẩn ý rằng, Thái Lan cần một HLV thực sự đẳng cấp nếu muốn nâng tầm. Nhìn khách quan, HLV Kiatisak là người hiểu bóng đá Thái Lan và khéo léo trong việc sắp xếp nhân sự cũng như dàn xếp chuyện hậu trường. Thế nhưng, để nói về năng lực chuyên môn chắc chắn chưa thể vươn tầm châu Á chứ đừng nói thế giới.

Vì lẽ đó, nếu FAT thực sự muốn “dứt tình” với “Zico Thái” để tìm kiếm một HLV đẳng cấp cao cũng không quá khó hiểu. Kịch bản này hoàn toàn có cơ sở nếu nhìn vào việc lâu nay FAT chưa quyết định việc gia hạn hợp đồng với HLV Kiatisak.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.