Bóng đá

Về nhì, đồng hương thầy Park vẫn được vinh danh ở V-League 2019

04/11/2019, 16:43

Ông Chung Hae-seong được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất V-League 2019. Trong khi đó, Văn Hậu là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải năm nay.

img
HLV Chung Hae-seong

V-League 2019 vừa kết thúc với nhà vô địch là CLB Hà Nội, đứng thứ 2 là CLB TP. HCM. Ghi dấu ấn với đội bóng mang tên Bác, HLV Chung Hae-seong không chỉ được ban lãnh đạo đội bóng này gia hạn hợp đồng thêm 3 năm, mà còn giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất V-League 2019.

Tham gia bầu chọn danh hiệu này gồm Ban Điều hành Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội đồng HLV quốc gia và HLV trưởng các CLB. Ông Chung đã giành số phiếu gần như tuyệt đối. Đồng nghiệp cũ của HLV Park Hang-seo đã đánh bại hai ứng viên khác trong cuộc đua danh hiệu HLV xuất sắc nhất V-League 2019 là HLV Chu Đình Nghiêm (đương kim vô địch mùa giải – CLB Hà Nội) và Phan Thanh Hùng (đội đứng thứ 3 mùa giải – CLB Than Quảng Ninh).

Theo đánh giá của Ban Điều hành V-League, chất lượng của CLB TP.HCM không cao so với những đội bóng mạnh khác của V-League năm nay nhưng CLB đã thể hiện một lối chơi đẹp, các cầu thủ có ý chí quyết tâm, đồng lòng, để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng khán giả hâm mộ.

Dưới sự dẫn dắt của ông Chung Hae-seong, đội TP.HCM đã có sự khởi sắc và tiến bộ vượt bậc so với mùa giải trước và thậm chí đã sớm giành ngôi á quân sớm trước một vòng đấu. Vị trí top 2 là sự tưởng thưởng xứng đáng cho tài năng của HLV trưởng cũng như công sức của toàn đội.

img
Văn Hậu là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2019

Trong khi đó, danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2019 thuộc về hậu vệ trái sinh năm 1999 Đoàn Văn Hậu với số điểm gần như ở mức cao tuyệt đối. Dù đã sang Hà Lan khoác áo CLB Heerenveen nhưng Hậu đã thi đấu 21 trận tại mùa giải năm nay. Danh sách ứng viên ngoài Hậu còn có Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến (Viettel).

Năm nay danh hiệu Cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất giải thuộc về hai người là Bruno Cunha (Viettel) và Paper Omar (Hà Nội) đều sở hữu 15 bàn thắng. Ở một diễn biến khác, Quang Hải đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019 chứ không phải đàn anh Văn Quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.