Thị trường

Vi phạm lĩnh vực chứng khoán, Điện cơ Thống Nhất bị xử phạt 410 triệu đồng

08/05/2019, 19:15

CTCP Điện cơ Thống Nhất vừa bị UBCKNN xử phạt 410 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

img
CTCP Điện cơ Thống Nhất vừa bị UBCKNN xử phạt 410 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán (Ảnh minh hoạ).

Ngày 6/5/2019, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Điện cơ Thống Nhất (VinaWind)

Theo đó, VinaWind bị phạt 350 triệu đồng do không đăng ký giao dịch chứng khoán.

Ngoài ra, VinaWind cũng bị xử phạt 60 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật.

Cụ thể, VinaWind đã công bố thông tin không đúng thời hạn trên hệ thống công bố thông tin của UBCKNN và trên trang thông tin điện tử của Công ty đối với Nghị quyết Hội đồng quản trị ngày 23/7/2018 về việc tuyển dụng và bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Quyết làm Kế toán trưởng; công bố thông tin không đúng thời hạn trên hệ thống công bố thông tin của UBCKNN đối với việc miễn nhiệm Phó Tổng giám đốc theo Nghị quyết Hội đồng quản trị ngày 29/8/2018.

Như vậy, tổng mức phạt vi phạm đối với VinaWind lên đến 410 triệu đồng. Bên cạnh mức phạt trên, VinaWind cũng bị cảnh cáo do không ban hành quy chế về công bố thông tin.

Trước đó, ngày 24/4, Tổng Công ty cổ phần Rau quả, Nông sản cũng đã bị UBCKNN xử phạt 520 triệu đồng vì đã không đăng ký giao dịch chứng khoán, không công bố thông tin theo quy định pháp luật và vi phạm quy định pháp luật quản trị công ty về giao dịch với cổ đông.

img

Kết quả xổ số Vietlott 5/5/2019: Jackpot hơn 13 tỷ đồng về tay ai?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.