Điện ảnh

Vi phạm luật Điện ảnh Việt, "Ròm" vẫn thắng giải ở LHP Busan 2019

12/10/2019, 17:47

"Ròm" đã chiến thắng tại hạng mục New Currents tại Liên hoan phim Quốc tế Busan 2019.

img
Một cảnh trong bộ phim "Ròm" của đạo diễn Trần Thanh Huy

Theo Variety, bộ phim "Ròm" cùng bộ phim "Haifa Street" của đạo diễn Mohanad Hayal (phim hợp tác Iraq - Qatar) vừa giành chiến thắng tại giải New Currents tại Liên hoan phim Quốc tế Busan (Hàn Quốc).

Bộ phim "Ròm" của đạo diễn Trần Thanh Huy (Việt Nam) đã được trình chiếu tại LHP Quốc tế Busan trong ba ngày 4, 9 và 10/10.

Đạo diễn Anh Mike Figgis, thành viên BGK hạng mục New Currents đã nhận xét, phim "Ròm" gây ấn tượng với Ban giám khảo vởi những những tình huống sống động và kết thúc ấn tượng. Phim xoay quanh những cậu bé bụi đời, kiếm sống mưu sinh bằng nghề bán xổ số ở TPHCM.

"Ròm" được đạo diễn Trần Thanh Huy phát triển từ phim ngắn 16:30. Diễn viên chính trong phim do chính em trai của đạo diễn đảm nhận - nam diễn viên Trần Thanh Khoa cùng Anh Tú Wilson.

Bộ phim có hành trình đến LHP Busan khá gian nan khi Cục Điện ảnh công bố NSX phim đã vi phạm Luật khi chưa có giấy phép phổ biến phim đã tự đăng ký và gửi phim tham dự Liên hoan phim quốc tế Busan 2019.

Trong buổi làm việc với Cục Điện ảnh, Nhà sản xuất phim là Công ty Cổ phần Sản xuất Phim Hoan Khuê đã cam kết không gửi bộ phim “Ròm” tham dự Liên hoan phim Quốc tế Busan 2019 dưới mọi hình thức, đồng thời xin phép được chỉnh sửa và trình duyệt lại để được cấp Giấy phép Phổ biến bộ phim (Công văn số 03 CDA/ROM, ngày 21 tháng 9 năm 2019 của Công ty Cổ phần Sản xuất Phim Hoan Khuê).

Ngày 23/9, Công ty Cổ phần Sản xuất Phim Hoan Khuê đã gửi thư xin rút phim “Ròm”, không tham dự Liên hoan Phim Quốc tế Busan 2019 tới Giám đốc Liên hoan phim. Nhưng đại diện BTC LHP Busan cho biết, BTC đã nhận được đơn rút phim của nhà sản xuất, nhưng vẫn giữ lại vì khán giả quan tâm đã đặt vé từ trước.

Tuy nhiên, đại diện của Bộ VH,TT&DL cho rằng, BTC Liên hoan phim không thể trình chiếu phim nếu không có sự đồng ý của nhà sản xuất từ Việt Nam. Điều đó chứng tỏ công ty sản xuất cố tình vi phạm. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định, sẽ xử lý nghiêm khắc trường hợp này kể cả trong tình huống phim thắng giải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.