Làm báo cùng Giao thông

Vi phạm như thế cũng lạy ông!

24/03/2018, 07:09

Có những lái xe hành xử như côn đồ, còn có người thì ngớ ngẩn đến không lý giải nổi.

4

Người phụ nữ quay xe trên cầu Cót bị CSGT xử phạt

CSGT liên tiếp phạt nguội các hành vi vi phạm giao thông bị người dân quay video, chụp ảnh tố trên mạng xã hội. Tuần qua, đình đám nhất mạng xã hội là người phụ nữ quay xe trên cầu Cót (Hà Nội), sau đó sừng sộ với người đi đường. Chị này sau đó được mời lên công an làm việc và nhận mức phạt 1.350.000 đồng, tước bằng lái xe 2 tháng. Tiếp đến là vụ người chú cho cháu trai 8 tuổi lái xe tải giữa phố vì “cháu nó đòi”, bị phạt 8 triệu đồng.

Chỉ cách đó một ngày, người đàn ông vừa lái xe khách vừa ghi chép sổ sách cũng bị đình chỉ. Tệ hơn, một người đàn ông khi đến xin CSGT bỏ qua vi phạm của con không được liền châm lửa đốt xe.

Những ứng xử không giống ai này nhận được sự chỉ trích mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. Hàng nghìn lượt bình luận của độc giả và những người tham gia mạng xã hội cho rằng, chưa bao giờ việc đi đường được giám sát chặt chẽ như hiện nay. Bạn đọc Lý Vỹ An (TP.HCM) viết: “Không thể hiểu trong đầu họ có gì, tôi không tin trong đó là não. Cho cháu 8 tuổi lái xe tải vì nó đòi thì tôi cũng đến lạy ông. Lúc chết người rồi thì lấy cái gì mà đền được đây!”.

Độc giả Nam Anh (Hà Nội) nhận xét: “Đọc báo mỗi ngày thấy toát mồ hôi. Có những lái xe hành xử như côn đồ, còn có người thì ngớ ngẩn đến không lý giải nổi. Hôm trước, có cô đi xe đỏ chạy ngược chiều cao tốc khiến dư luận nổi sóng. May mà không gây ra tai nạn như vụ xe khách đâm phải xe cứu hỏa đi ngược chiều hôm vừa rồi”.

Bạn đọc Huỳnh Hoa (Hải Dương) bình luận: “Ngày nào mở mạng ra xem cũng bắt gặp những lỗi kinh khủng của tài xế. Không biết tỷ lệ vi phạm tăng hay do “tai mắt” của nhân dân ngày càng tinh anh. CSGT chỉ đi truy người vi phạm, phạt nguội bằng hình ảnh cũng đủ mệt”.

Cùng ý kiến này, bạn đọc Linh Anh (Hà Nội) hóm hỉnh viết: “Từ nay, không cần CSGT phải ra đường cũng chả cần camera giao thông, chỉ cần những người đi đường chịu khó quan sát và ghi lại những hành vi xấu, sẽ có nhiều người bị phạt nguội, từ đó bớt dần những pha khó đỡ như trên”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.