An ninh hình sự

Vi phạm nồng độ cồn còn gọi "đồng bọn" giải vây, thách thức CSGT

05/04/2020, 07:14

Khi yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, nam thanh niên chây ỳ, dọa dẫm, thậm chí gọi “đồng bọn” khoảng 10 người đến để gây áp lực hòng giải cứu...

img

Thượng úy Đỗ Thái Bảo (ảnh trên), Đội phó Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT tỉnh Quảng Ninh) cho biết, trong quá trình tuyên truyền tới người tham gia giao thông thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và bảo đảm ATGT trên tuyến QL18, tổ công tác của đơn vị đã cương quyết xử lý đối tượng vi phạm nồng độ cồn có hành vi chống đối, thách thức khi gọi người đến “giải cứu”.

Theo đó, vào khoảng 22h05 tối 28/3, tổ công tác Đội CSGT số 2 phối hợp cùng lực lượng CSCĐ triển khai nhiệm vụ tại Km 132, QL18 đoạn qua phường Hà Tu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Nhận được thông tin về trường hợp đôi nam nữ điều khiển mô tô không BKS và không đội mũ bảo hiểm, tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Khi nhìn thấy CSGT, nam thanh niên điều khiển xe máy đã nhanh chóng quay đầu xe rồi đâm vào chiến sỹ cảnh sát cơ động hòng chạy thoát. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã ngăn cản thành công và đưa người vi phạm về khu vực kiểm tra.

“Lúc này, nam thanh niên không xuất trình giấy tờ, buông lời khiếm nhã, đe dọa, thách thức và có hành động tấn công đối với cán bộ làm nhiệm vụ”, Thượng úy Bảo nói và cho biết, nam thanh niên thừa nhận điều khiển phương tiện khi vừa sử dụng nồng độ cồn.

Người này cũng không xuất trình được các giấy tờ tùy thân cũng như không có giấy phép lái xe. Tuy nhiên, khi yêu cầu phối hợp kiểm tra nồng độ cồn thì nam thanh niên chây ỳ, dọa dẫm, thậm chí còn gọi “đồng bọn” khoảng 10 người đến để gây áp lực hòng giải cứu.

Thượng úy Bảo kể, câu kéo một thời gian, nhóm bạn của nam thanh niên đến vây quanh tổ công tác gây áp lực. Tuy nhiên, ý định trên của nhóm thanh niên bị dập tắt khi tổ công tác cương quyết xử lý vi phạm.

Sau một hồi thuyết phục, nam thanh niên cho biết tên là Nguyễn Ngọc Quang (SN 1994, trú tại TP Hạ Long). Tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, cảnh sát xác định Quang cho ra kết quả 0,249mg/lít khí thở.

Lúc này, Quang ký vào biên bản xử phạt hành chính và chấp nhận bị giữ xe vì không có giấy tờ liên quan đến phương tiện. Để bảo đảm an toàn về nhà, Quang cùng bạn gái được nhóm bạn chở về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.