Đường bộ

Vi phạm nồng độ cồn, tài xế "câu giờ" gọi điện cầu cứu người thân

07/01/2021, 08:08

Mặc dù sử dụng đủ chiêu trò như "câu giờ", gọi điện cầu cứu người thân... nhưng các tài xế "ma men" vẫn bị xử lý nghiêm theo quy định.

img

Tối 6/1, Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Hà Nội đã phối hợp cùng với Công an quận Nam Từ Liêm tiến hành lập chốt kiểm tra, rà soát nồng độ cồn trên trục đường Lê Đức Thọ hướng đi sân vận động Quốc gia Mỹ Đình

img

Khoảng 21h, lực lượng chức năng đã dừng xe máy mang BKS 29L5 - 452.XX do anh L.B.L điều khiển khi vừa ra khỏi quán nhậu.

img

Qua quá trình kiểm tra, anh L. có hơi thở có nồng độ cồn là 0,241 miligam/lít khí thở.

img

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và tạm thu giữ phương tiện của tài xế trên.

img

Lúc này, nam tài xế và người bạn đi chung xe liên tục gọi điện thoại cho người thân nhờ giúp đỡ nhưng không được chấp nhận.

img

Vì nhà gần nên tôi vẫn quyết định lái xe về. Biết là sai nên sẽ rút kinh nghiệm, nếu có uống rượu, bia nhất định không tự điều khiển phương tiện nữa", anh L. nói.

img

Trong buổi làm việc, lực lượng chức năng đã phải đối phó với nhiều chiêu trò "câu giờ" của các tài xế.

img

Theo đó, sau khi xin xỏ bất thành, tài xế N.T.T điều khiển xe máy mang BKS 29E2 - 327.XX bắt đầu "câu giờ" gọi điện cầu cứu.

img

Sau hơn nửa tiếng nói chuyện qua điện thoại, với sự quyết liệt của tổ công tác, anh T. mới chịu thổi vào máy đo nồng độ cồn.

img

Với lượng nồng độ cồn ở mức 0,239 miligam/lít khí thở, anh T. sẽ phải nộp phạt quy định tại điểm c, Khoản 6, Điều 6, Nghị định 100, đồng thời bị tước bằng lái xe từ 10-12 tháng.

img

Đáng chú ý nhất là trường hợp xe máy mang BKS 99B1 - 094.XX do anh Đ.X.L điều khiển.

img

Kết quả đo được, tài xế này vi phạm 0,586 miligam/lít khí thở (vượt quá khung phạt cao nhất).

img

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng úy Phạm Ngọc Thanh, Đội CSGT số 6 cho biết: "Có nhiều tình huống lái xe cố tình kéo giãn thời gian, không hợp tác. Đối với trường hợp không chấp hành đo nồng độ cồn, trong Nghị định 100 đã có chế tài xử phạt. Vì vậy, lực lượng chức năng vẫn sẽ kiên quyết lập biên bản và xử lý theo đúng quy định".

img

Các phương tiện vi phạm sẽ được niêm phong và đưa về nơi tập kết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.