Quân sự

Vi phạm thỏa thuận với Nga về Syria, Israel sẽ gặp rắc rối nghiêm trọng?

28/07/2021, 16:10

Cảnh báo này đã được đưa ra ở Arab Saudi trong bối cảnh khu vực đang có những diễn biến nguy hiểm.

Truyền thông Nga ngày 28/7 cho biết, trong bối cảnh xuất hiện thông tin cho rằng phía Israel quyết định phá bỏ các thỏa thuận đã đạt được trước đó giữa Israel và Nga về vấn đề Syria.

Trong khi đó, được biết, Syria đã khẳng định sẵn sàng thực hiện các hành động mạnh tay để chống lại các mối đe dọa của Israel và thậm chí đã tấn công đáp trả các hành động của Israel.

img

Máy bay chiến đấu F-16 của quân đội Israel - ảnh tư liệu Times of Israel.

Quân đội Syria đủ vũ khí tên lửa cho việc này, và do đó các cơ sở quân sự và thành phố lớn của Israel có thể trở thành mục tiêu.

Tờ Asharq al-Awsat của Arab Saudi, trích dẫn một nguồn tin trong Điện Kremlin, nói rằng Damascus đã sẵn sàng chống lại các cuộc tấn công của Israel và quan tâm đến việc mua các hệ thống phòng không hiện đại do Nga sản xuất.

img

Chiến cơ F-16 của Không quân Israel.

Cựu Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng chỉ trích các hành động của chính phủ đương nhiệm của ông Bennett, theo ông Netanyahu, Tel Aviv đã làm hỏng mối quan hệ với Moscow, có nguy cơ làm giảm hiệu quả của cuộc chiến chống lại các cơ sở của Iran ở Syria hoặc thậm chí để mất các cơ hội như vậy.

Cần lưu ý rằng trong tuần qua, Israel đã 3 lần nỗ lực không kích vào Syria, tuy nhiên, các cuộc tập kích đều thất bại thảm hại - trong số 14 tên lửa do máy bay chiến đấu của Israel bắn ra thì có 13 tên lửa bị bắn hạ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.