Đời sống

Vì sao 15 con chó của cặp vợ chồng về Cà Mau tránh dịch bị tiêu hủy?

10/10/2021, 11:04

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xôn xao vụ việc 15 con chó của 2 vợ chồng về quê tránh dịch ở Cà Mau bị tiêu hủy.

Sáng 10/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, đã nắm được thông tin vụ 15 con chó của đôi vợ chồng về quê cách ly bị tiêu hủy.

"Hiện tại, tỉnh đã giao Sở Y tế, Sở NN&PTNT phối hợp với huyện Trần Văn Thời xác minh, làm rõ vụ việc và sẽ sớm có báo cáo về tỉnh để có hướng xử lý tiếp theo", ông Thánh cho hay.

img

Hình ảnh người đàn ông cùng vợ chở những con chó về Cà Mau tránh dịch được lan truyền trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo huyện Trần Văn Thời cũng đã yêu cầu xã Khánh Hưng có báo cáo rõ về vụ việc trên và giải thích với chủ nuôi do tình hình phòng, chống dịch nên xảy ra vụ việc, chứ địa phương không có ý gì.

Tối 9/10, cộng đồng mạng dậy sóng với thông tin 15 con chó theo đôi vợ chồng về quê ở Cà Mau tránh dịch đã bị thiêu hủy toàn bộ.

Theo đó, người đàn ông cùng vợ mang theo hành lý hồi hương được cho đi từ Long An về Cà Mau đã dương tính với Covid-19. Sau đó, bác sĩ đã quyết định cho thiêu hủy toàn bộ 15 chú chó và 1 chú mèo. Sự việc trên dù vẫn chưa rõ thực hư, nhưng đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Trước đó, ngày 8/10, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh cặp vợ chồng đi xe máy rời Long An về Cà Mau.

Theo đó, hành trình của họ gây chú ý vì ngoài những đồ vật được treo khá nhiều trên xe, còn có có thêm 15 chú chó. Nhiều người dân nhìn thấy cảnh này đã ủng hộ đồ ăn thức uống cho hai vợ chồng. Ngay sau đó, đoạn clip được chia sẻ chóng mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.