Showbiz

Vì sao 1977 Vlog lại được yêu thích đến thế?

11/01/2020, 18:00

1977 Vlog trở thành hiện tượng cộng đồng mạng với những video dù không được đầu tư “khủng” nhưng lại đầy sự "cà khịa" hài hước.

img
Một cảnh trong vlog "Vợ nhặt parody - Kẻ đi tìm tương lai"

Video mới nhất của 1977 Vlog mang tên “Vợ nhặt parody – Kẻ đi tìm tương lai” được đăng tải chưa đầy 24h nhưng đã nhanh chóng thu hút hơn 2,3 triệu lượt xem trên Youtube.

Những câu thoại trong đoạn clip lập tức “gây sốt” mạng xã hội. Nội dung câu chuyện được lấy cảm hứng từ tác phẩm “Vợ nhặt” của nhà văn Kim Lân kể về anh cu Tràng nhặt được cô vợ chỉ với 4 bát bánh đúc. Trong đó, nhóm đã lồng ghép nhiều vấn đề thời sự nóng bỏng như thực phẩm bẩn, thịt heo tăng giá…

Điều khiến cư dân mạng thích thú với sản phẩm của 1977 Vlog là câu chuyện và những lời thoại “xoắn não” và đầy thâm thúy. Trong “Vợ nhặt parody – Kẻ đi tìm tương lai”, câu nói “Có cần anh đệm đàn cho em hát không?” xuất hiện trong vlog được nhiều người cho rằng đang nhắc đến K-ICM. Hay câu “Làm gì có fan nào lại trói buộc thần tượng của mình như thế” cũng khiến người xem thấm thía về mối quan hệ giữa thần tượng và người hâm mộ hiện nay…

Xuất hiện giữa thời điểm “người người làm Vlog, nhà nhà làm Vlog”, 1977 Vlog tỏ ra khá thông minh khi lựa chọn cho mình một cách làm sản phẩm “không đụng hàng”. Không chỉ từ những cảnh quay đen trắng và cách làm như những sản phẩm phim từ thời bao cấp, mà còn là lồng ghép những vấn đề nóng thời nay thông qua việc tái hiện các tác phẩm văn học nổi tiếng.

Ví như, trong vlog “Sống mòn parody - Giáo án lửa thiêng” nhóm Vlog 1977 đã nói đến nhiều sự vụ xảy ra trong thời gian qua thông qua việc nhân vật Lý Cường đã nhờ thầy giáo Thứ nâng điểm trong vụ nâng điểm của Hà Giang, Hòa Bình trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Chưa kể, những câu thoại trong các sản phẩm của mình được nhóm chăm chút khá kỹ lưỡng khi mỗi câu nói đều chứa đầy ẩn ý mà người xem đôi khi phải nghĩ mãi mới… thông được.

Không cần chửi thề hay phát ngôn gây sốc, nhóm vẫn sở hữu những câu thoại thâm thúy. Có ý kiến còn khen ngợi, những câu “cà khịa” đã đạt ở tầm người khác không biết đang bị chửi. Với cách làm hài thâm, thấm và sáng tạo này, không khó hiểu như 1977 Vlog lại nhanh chóng được khán giả yêu mến.

1977 Vlog là kênh của ba chàng trai gồm Trung Anh, Việt Anh và Văn Tân. Nhóm trở nên đình đám trong cuối năm 2019 khi chỉ với 4 video không dài quá 6 phút nhưng đã nhanh chóng đạt 1 triệu người đăng ký. Mỗi video của nhóm trên Youtube đều có số lượt xem lên trung bình 10 triệu lượt, chưa tính trên trang mạng xã hội Facebook.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.