Thời sự Quốc tế

Vì sao 2 nghệ sỹ VN bị cáo buộc tình dục tại Tây Ban Nha được trả hộ chiếu?

08/08/2022, 14:24

Bộ Ngoại giao xác nhận thông tin việc hai nghệ sỹ Việt Nam bị cáo buộc xâm hại tình dục trẻ vị thành niên tại Tây Ban Nha được trả hộ chiếu.

Ngày 08/08/2022, trả lời câu hỏi phóng viên Báo Giao thông về tình hình và công tác bảo hộ công dân đối với 2 công dân Việt Nam bị cáo buộc vi phạm pháp luật ở Tây Ban Nha, Bộ Ngoại giao cho biết: "Về việc này, trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã luôn theo dõi, giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại và công dân, triển khai các biện pháp lãnh sự cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam".

img

Nghệ sỹ Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng được cho là hai người Việt Nam bị cáo buộc xâm hại tình dục thiếu nữ 17 tuổi tại Tây Ban Nha

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 3/8/2022, Tòa án đã trả hộ chiếu cho hai công dân Việt Nam do đã có luật sư người địa phương đại diện liên lạc với toà án.

Hiện hai công dân nói trên đã rời Tây Ban Nha nhưng quá trình điều tra vụ việc vẫn đang được tiếp tục.

Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha và Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục theo dõi, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xử lý vụ việc theo nhiệm vụ và thẩm quyền.

Trước đó, từ ngày 1/7, truyền thông Anh và Tây Ban Nha đưa tin một cô gái 17 tuổi người Anh tố cáo việc bị 2 người được giới thiệu là "diễn viên và nhạc sỹ nổi tiếng của Việt Nam" cưỡng hiếp tại khách sạn trên đảo Mallorca, Tây Ban Nha.

Ngay trong cùng ngày, Bộ Ngoại giao đã cung cấp thông tin về sự việc trên, cho biết hai công dân Việt Nam bị nhà chức trách Tây Ban Nha bắt với cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư”.

Sau khi báo nước ngoài đăng tin hai nghệ sỹ Việt Nam bị cáo cuộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi tại đảo Majorca (Tây Ban Nha), cư dân mạng đã truy tìm các nghệ sỹ Việt đang ở Tây Ban Nha vào thời điểm này.

Trên các trang facebook cá nhân của 2 nghệ sỹ như diễn viên Hồng Đăng và nhạc sỹ Hồ Hoài Anh được cho là đang ở Tây Ban Nha đã xuất hiện các bình luận liên quan đến vụ việc.

Trong đó có không ít bình luận của người hâm mộ bày tỏ sự thất vọng dù đến thời điểm này danh tính của hai nghệ sĩ bị tố hiếp dâm chưa được giới chức Tây Ban Nha công bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.