Hỏi - Đáp

Vì sao 2 nữ du khách mặc bikini ở hồ Gươm không bị phạt?

03/04/2017, 18:35

Hai nữ du khách ngoại quốc mặc bikini thản nhiên nằm tắm nắng bên hồ Gươm, nhưng vì sao không bị xử phạt?

nudukhach_EEIX

Hình ảnh 2 nữ du khách mặc bikini phơi nắng trên bãi cỏ Hồ Gươm khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Liên quan đến việc 2 nữ du khách nước ngoài mặc bikini phơi nắng trên bãi cỏ ở Hồ Gươm, Hà Nội ngày 2/4 nhưng chỉ bị nhắc nhở, trao đổi với Báo Giao thông, Luật sự Nguyễn Đăng Quang, Trưởng văn phòng luật sư Đăng Quang (Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội) cho biết, pháp luật hiện hành không có quy định cụ thể áp dụng xử phạt hành vi ăn mặc phản cảm ở nơi công cộng. Cho nên tại thời điểm hiện nay không có căn cứ pháp lý nào xử lý vấn đề này.

Luật sư Quang cho biết, trước đây tại Điều 10 của Nghị định số 70 năm 2010 có quy định về nếp sống văn minh, trong đó bao gồm xử phạt cả người không mặc quần áo hoặc mặc quần áo lót ở nơi công công. Tuy nhiên từ khi Nghị định mới 167 năm 2013 ra đời thay thế Nghị định số 70 đã bãi bỏ Điều 10.

"Hơn nữa cũng cần xác định thế nào là ăn mặc phản cảm. Với người ngước ngoài, chuyện mặc đồ bikini nằm tắm nắng là chuyện bình thường. Hơn nữa, ở một nơi bãi cỏ ven hồ thì chẳng có định nào là cấm mặc bikini cả. Chưa kể là ở đó cũng không có biển cấm ghi rõ là cấm ăn mặc hở hang", luật sư Quang lý giải.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.