Chính trị

Vì sao 2 tỉnh ủy viên tỉnh Gia Lai bị kỷ luật cảnh cáo?

20/01/2022, 19:52

Để xảy ra vi phạm, 2 tỉnh ủy viên tỉnh Gia Lai là ông Nguyễn Thái Bình và Huỳnh Văn Tâm bị kỷ luật cảnh cáo.

Ngày 20/1, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị xem xét trách nhiệm của 2 tỉnh uỷ viên vì đã để xảy ra vi phạm trong công tác.

img

Nguyên hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Gia Lai vừa bị kỷ luật. Ảnh: Internet.

Để xem xét trách nhiệm của ông Huỳnh Văn Tâm - tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ và ông Nguyễn Thái Bình - tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh do để xảy ra vi phạm.

Đối với ông Nguyễn Thái Bình, trong thời gian giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Gia Lai đã để xảy ra nhiều vi phạm nghiêm trọng. Trong đó, có cả vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Cụ thể, ông Bình vi phạm trong việc chấp hành chế độ sinh hoạt chi bộ, vi phạm nhiệm vụ của đảng viên trong sinh hoạt đảng; Không chấp hành nghiêm quy định khi đi công tác ngoài tỉnh theo Quy chế làm việc của Tỉnh ủy.

Với trách nhiệm là Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, chủ tài khoản của cơ quan, ông Nguyễn Thái Bình chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu đối với những khuyết điểm, vi phạm trong công tác quản lý tài chính, tài sản của Trường Chính trị tỉnh tỉnh Gia Lai;

Vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm (nay là Quy định số 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng) và Quy định của Tỉnh ủy Gia Lai về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và cán bộ lãnh đạo các ngành, các cấp.

Theo đảng bộ tỉnh Gia Lai, những khuyết điểm, vi phạm của ông Bình gây hậu quả nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan nơi ông công tác...

img

Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai

Còn đối với ông Huỳnh Văn Tâm, trong thời gian giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nội vụ, chủ tài khoản của cơ quan, đã thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án Xây dựng phần mềm và cơ sở dữ liệu quản lý cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Gia Lai, dẫn đến dự án chưa đạt được mục tiêu đầu tư và quy mô của dự án; ký hồ sơ thanh toán vốn sai sự thật, vi phạm quy định của Luật Kế toán; thiếu kiểm tra, kiểm soát, để xảy ra vi phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý tài chính của cơ quan, vi phạm Luật Ngân sách.

Những khuyết điểm, vi phạm của ông Huỳnh Văn Tâm gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan nơi công tác.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã quyết định thi hành kỷ luật ông Huỳnh Văn Tâm và ông Nguyễn Thái Bình hình thức Cảnh cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.