Xã hội

Vì sao 28 nhân viên CDC tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải đi cách ly?

05/09/2021, 14:46

Tất cả 28 nhân viên tuyến đầu chống dịch tại CDC tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang cách ly tập trung đã tiêm 2 mũi vaccine và âm tính với Covid-19.

Ngày 5/9, nguồn tin của Báo Giao thông tại TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hiện 28/28 người thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tất cả các trường hợp này đều đã được tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có báo cáo nhanh truy vết các trường hợp liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2, là nhân viên lái xe của CDC tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

img

Tất cả 28 nhân viên CDC Bà Rịa - Vũng Tàu đang cách ly tập trung tại Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh

Theo đó, ông L.A.T. (SN 48 tuổi, ngụ TP Bà Rịa) là lái xe của CDC Bà Rịa - Vũng Tàu, được lấy mẫu xét nghiệm PCR định kỳ 3 ngày/lần. Từ ngày 1/9 đến nay, ông T. chỉ đến cơ quan làm việc và về nhà, không đi bất cứ nơi đâu.

Ngày 3/9, ông T. được cơ quan lấy mẫu xét nghiệm PCR (mẫu gộp) theo định kỳ, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, ông T. được lấy mẫu đơn để xét nghiệm PCR, kết quả xác định dương tính.

Theo kết quả truy vết, khoảng 13h30 ngày 31/8, ông T. được CDC Bà Rịa-Vũng Tàu phân công đưa mẫu lên TP.HCM để xét nghiệm, rồi quay về lại địa phương.

Ngoài 3 người trong gia đình ông T., còn có 29 F1 khác là cán bộ, nhân viên của CDC Bà Rịa - Vũng Tàu, đang được cách ly theo quy định. Bà Rịa-Vũng Tàu đã khử khuẩn toàn bộ CDC tỉnh cũng như những nơi ông T. lưu trú.

Hiện nay, cũng như nhiều tỉnh, thành phía nam, Bà Rịa - Vũng Tàu đang phải căng mình chống dịch Covid-19. Vụ việc 28 nhân viên tuyến đầu chống dịch (thực hiện việc lấy mẫu, xét nghiệm), đã được tiêm đầy đủ vaccine phải cách ly càng làm tỉnh tăng nguy cơ thiếu hụt nhân lực.

Trước thông tin trên, dư luận đặt câu hỏi: tất cả các nhân viên đều đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine. Trong khi đó, họ là lực lượng tuyến đầu chống dịch nên việc tiếp xúc với các F0 là bình thường, vì sao lại phải cách ly?

PV liên lạc với ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng ông An nói liên hệ với ông Nguyễn Văn Lên, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh. "Vì anh Lên là người báo cáo và cũng là người phát ngôn của Sở”, ông An hướng dẫn.

Tuy nhiên, PV nhiều lần liên lạc với ông Lên (số máy 0908386603 do Ban chỉ đạo phòng chống dịch cung cấp) thì đầu dây bên kia đều trả lời là “Anh lộn số, tôi ở Vĩnh Long…”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.