Điều tra

Vì sao 3 cán bộ Sở ở Bạc Liêu bị bắt?

05/07/2017, 07:02

Ba cán bộ Sở ở Bạc Liêu bị bắt vì lạm dụng chức vụ chiếm đoạt tiền công của người lao động....

DSC02861

Trụ sở Sở TN&MT tỉnh Bạc Liêu - Ảnh: Gia Minh

Chiều 4/7, thông tin từ Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, cơ quan CSĐT vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với 3 cán bộ Trung tâm Kĩ thuật Tài nguyên và Môi trường (thuộc Sở TN&MT tỉnh Bạc Liêu) để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản”.

Đại tá Dương Trung Trực, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bạc Liêu (PC46), cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện lệnh bắt, khám xét vào chiều 3/7 đối với 3 cán bộ này. Tài sản bị chiếm đoạt là tiền công của người lao động mà những cán bộ này trực tiếp quản lý”.

Theo đó, ba cán bộ đã bị bắt tạm giam gồm: Lê Trung Kiên, Đội trưởng Đội Đo đạc số 1; Ngô Văn Tá, Đội trưởng Đội Đo đạc số 5 và Bùi Mạnh Hòa, Đội trưởng Đội Đo đạc số 7.

Qua điều tra ban đầu, từ năm 2013, Kiên, Tá và Hòa nhận thực hiện nhiều trình công trình  đo đạt, mặt dù đã lập chứng từ thanh toán xong, nhưng 3 đội trưởng nêu trên đã lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt của nhân viên cấp dưới của mình với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Liên quan đến lùm xùm tại Trung tâm kĩ thuật Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bạc Liêu, trong cuộc họp giao ban Báo chí thường kỳ vào sáng cùng ngày (4/7) do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu phối hợp với Sở TTTT và Hội Nhà báo tỉnh đồng tổ chức, ông Nguyễn Tấn Khương, Chánh Văn Phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Quan điểm của tỉnh là xử lý nghiêm những cán bộ sai phạm, ai sai đến đâu thì xử lý đến đó, không dung túng, bao che”.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.