Thị trường

Vì sao 3 quả na ở Lạng Sơn bán với giá 159 triệu đồng?

10/09/2022, 16:41

Sau khi tổ chức cuộc thi, chấm giải, 3 quả na đoạt giải Nhất được đưa ra bán đấu giá tại hội chợ ở Chi Lăng, Lạng Sơn với giá 159 triệu đồng.

Chiều nay (10/9), thông tin từ UBND huyện Chi Lăng, Lạng Sơn cho biết, tại Hội chợ na Chi Lăng 2022 khai mạc tối 9/9, 3 quả na đoạt giải Nhất tại hội chợ (gồm na dai, na bở và na nữ hoàng) đã được đem ra đấu giá.

Sau nhiều vòng đấu giá, 3 quả na này đã được mua với tổng số tiền lên đến 159 triệu đồng.

img

Hình ảnh tại phiên đấu giá na tại Chi Lăng, Lạng Sơn.

Trong đó, na nữ hoàng là giống na nhập khẩu. Sau hơn 5 năm được thuần giống trên diện tích 25ha, na nữ hoàng đã quen thuộc với thổ nhưỡng của vùng đất Chi Lăng, bắt đầu cho thu hoạch. Quả na nữ hoàng nói trên được bán đấu giá với số tiền 20 triệu đồng.

Ngoài ra, quả na bở đạt giải Nhất cũng được bán với giá 50 triệu đồng. Na bở là giống na truyền thống, có từ lâu đời của huyện Chi Lăng, vỏ dày, cùi dày, ít hạt và có vị ngọt thanh mát, phù hợp với sở thích của nhiều người.

Cuối cùng là quả na dai được chốt giá 89 triệu đồng. Đây là giống na được trồng phổ biến nhất ở huyện Chi Lăng, có giá trị kinh tế cao nhất.

Được biết, một phần số tiền đấu giá na này sẽ được chuyển đến các trẻ em vùng cao có hoàn cảnh khó khăn của huyện Chi Lăng, một phần được trao cho con em các nông dân nghèo vượt khó trong học tập để tiếp cận tri thức khoa học, ứng dụng vào thực tế.

Hiện vùng sản xuất na tập trung chủ yếu ở các xã Chi Lăng, Mai Sao, Thượng Cường, Vạn Linh, Y Tịch, Hòa Bình, thị trấn Chi Lăng và thị trấn Đồng Mỏ. Diện tích ước đạt trên 2.300ha, cho sản lượng khoảng 20.000 tấn quả/năm (bao gồm cả na rải vụ), doanh thu ước đạt 700 tỷ đồng/năm.

Hiện nay, giá bán na bình quân 45.000 đồng/kg, loại đẹp 70.000 - 80.000 đồng/kg, có loại 100.000 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.