Điện ảnh

Vì sao "50 sắc thái" bị cấm chiếu ở nhiều quốc gia?

06/03/2015, 09:33

“50 sắc thái” không tới được với khán giả của nhiều quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia...

phim1-1421208520888
2 diễn viên chính trong phim 50 sắc thái - Jamie Dornan (phải) và Dakota Johnson 

Là bộ phim được mong chờ nhất dịp Valentine 2015 vừa qua, “50 sắc thái” đã lập được kỷ lục về thu hút lượng khán giả đến rạp ở nhiều nước trên thế giới.

Tại Việt Nam, khán giả đã có những phản hồi khác nhau sau khi xem bộ phim, tuy nhiên đa phần đều cho rằng bộ phim bị cắt quá nhiều cảnh của hai nhân vật chính, gây ra sự hụt hẫng và khó hiểu cho nhiều người nếu như không đọc truyện.

Tuy nhiên, người hâm mộ ở nhiều nước trên thế giới không có cơ hội được thưởng thức tác phẩm này vì bộ phim không qua được cửa kiểm duyệt của các cơ quan chức năng.

Quốc gia mới nhất đưa ra quyết định từ chối "50 sắc thái" là Ấn Độ. Người đứng đầu Hội đồng trung tâm kiểm duyệt phim Ấn Độ - Shravan Kumar từ chối đưa ra lý do phim bị cấm chiếu. Đây là quyết định đã được dự đoán từ trước vì Ấn Độ là một nước dè dặt với những bộ phim đề cập đến tình dục - một trong những vấn đề nhạy cảm ở Ấn Độ.

Thậm chí có tin cho biết rằng, mặc dù nhà sản xuất tự nguyện cắt đi các cảnh nóng trong phim nhưng Ủy ban kiểm duyệt vẫn không đồng tính với các câu thoại của nhân vật.

Trước đó Malaysia, Indonesia và Kenya đều tuyên bố sẽ không chiếu "50 sắc thái". Còn tại Trung Quốc, nhà phát hành quyết định không phát hành ở nước này do lo ngại vấn đề kiểm duyệt. Cục Điện ảnh Trung Quốc nổi tiếng là khá kĩ tính và tỉ mỉ.

Bất chấp lệnh cấm chiếu ở nhiều nước, bộ phim vẫn mang về doanh thu "khủng" 486,2 triệu USD sau hai tuần công chiếu. 

50 sắc thái là bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết khiêu dâm cùng tên của nữ nhà văn E. L. James. Câu chuyện bắt đầu khi cô sinh viên Anastasia Steele (Dakota Johnson thủ vai) tới phỏng vấn triệu phú trẻ tuổi Christian Grey (Jamie Dornan) cho tờ tạp chí của trường.

Ana đơn giản, trong sáng đã lọt vào mắt xanh của kẻ luôn thích kiểm soát mọi việc là Christian. Anh bắt đầu tiếp cận Ana và cuốn cô vào vòng xoáy của tình ái và nhục cảm.

Kéo dài 100 phút, "50 sắc thái" sẽ có thời lượng cảnh nóng là 20 phút, chiếm khá nhiều phân cảnh trong một bộ phim điện ảnh, tuy nhiên nếu so với cuốn sách gốc của tác giả E. L. James thì đây là một con số hoàn toàn có thể hiểu được. Cũng chính vì điều này, "50 sắc thái" được gọi với cái tên mỹ miều: phim “sex nhất” thập niên.

Sự thành công này dự tính sẽ trở thành cơ sở để nhà sản xuất bắt tay vào thực hiện hai phần tiếp theo của phim, theo đúng như nguyên tác của tác giả E. L. James.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.