Hàng không

Vì sao an ninh không xử lý khách nữ tạo dáng quay Tiktok ở sân bay?

12/07/2022, 10:35

Khi chiếc xe bus chở khách từ nhà ga hàng không Phú Quốc ra máy bay vừa mở cửa, một nữ rời khỏi xe bus để chạy ra để tạo dáng quay video.

Sáng nay (12/7), trao đổi với Báo Giao thông, ông Đinh Việt Sơn - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết sự việc xảy tại sân bay Phú Quốc cách đây khoảng 1 tháng.

img

Hình ảnh cắt ra từ clip

“Nữ hành khách đi xe bus đi ra chuyến bay của mình, cửa xe bus vừa mở ra thì hành khách chạy ra tạo dáng quay Tiktok” - ông Sơn nói và cho biết “nhân viên kiểm soát an ninh hàng không của sân bay Phú Quốc trực ở đó đã kịp thời tiếp cận và yêu cầu hành khách quay trở lại vị trí an toàn”.

Đề cập tới việc xử phạt vi phạm, Phó Cục trưởng Cục Hàng không thông tin, thời điểm đó an ninh sân bay nghĩ hành khách chỉ có hành vi phấn khích do ở sân bay, chưa có hậu quả gì, nên không giữ hành khách lại để xử lý về hành vi gây rối, không tuân thủ các quy định về an toàn hàng không.

Hiện Cảng HKQT Phú Quốc đang tập hợp thêm thông tin để báo cáo Cục Hàng không và sự việc để xử lý theo quy định.

Quy định về an ninh an toàn hàng không nêu rõ về vị trí khách được hoạt động khi lên/xuống máy bay. Theo quy trình khai thác, khi khách lên/xuống máy bay tại khu vực chân cầu thang luôn có nhân viên an ninh, nhân viên phục vụ quan sát và nhắc nhở khách về khu vực được đi lại và khu vực cấm vì lý do an toàn.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền video một nữ du khách đã thực hiện quay lại cảnh mình tiến thẳng về phía một máy bay đang lăn vào vị trí đỗ. Nữ hành khách này chỉ dừng và quay lại khi bước chân sắp chạm vạch đỏ giới hạn an toàn giữa các vị trí đỗ máy bay.

Đáng chú ý, theo nội dung video, nữ du khách này đã cố tình thực hiện hành động trên để quay và đưa lên mạng xã hội nhằm thu hút người xem.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.