An ninh hình sự

Vì sao anh trai Việt kiều bị tạt axit vội vã rời khỏi Việt Nam?

18/02/2019, 07:11

Ngay sau khi em trai gặp nạn, mùng 7 Tết (11/2), Hoàng đã vội vã rời khỏi Việt Nam sớm hơn so với kế hoạch nghỉ Tết ban đầu.

img
Anh Nghêm được xác định bỏng đến 80% cơ thể sau khi bị tạt axit

Vì sao anh trai nạn nhân rời quê đột ngột?

Liên quan đến vụ việc một Việt kiều Canada bị tạt axit, sau đó bị cắt gân chân khi về quê ăn Tết xảy ra vào đêm ngày 9/2 (mùng 5 Tết) gây rúng động trong thời gian vừa qua. Nạn nhân được xác định là anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi, trú huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, định cư tại Canada). Đến ngày 18/2, các lực lượng chức năng vẫn đang ráo riết thu thập chứng cứ, truy tìm thủ phạm.

Thời gian qua, dư luận cũng đang chú ý đến chi tiết việc anh trai nạn nhân là anh Võ Duy Hoàng trở về Canada trước dự kiến (sớm hơn 1 ngày). Lý giải điều này, ông Võ Duy Linh (cha của anh Nghiêm) cho biết, do dự liệu chi phí điều trị cho em tốn kém nên Hoàng quyết định qua Canada sớm hơn dự kiến để đi làm kiếm tiền chữa trị cho anh Nghiêm. Ông Linh cũng cho biết lúc đầu ông không nắm rõ lịch nghỉ Tết của Hoàng. Sau khi xảy ra sự việc, anh Hoàng ra Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng chăm em trai 2 ngày rồi quyết định qua lại Canada.

"Trước khi rời quê, Hoàng gặp chị ruột để gửi lại một số tiền để chi phí chữa trị cho anh Nghiêm tại Đà Nẵng. Hoàng nói với chị nó là rời quê sớm để ra nước ngoài làm kiếm tiền, không kịp quay lại Quảng Ngãi chia tay gia đinh", người cha kể.

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc vài ngày, Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã đề xuất cơ quan chức năng cấm xuất cảnh đối với Võ Duy Hoàng (quốc tịch Canada) nhằm phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, trong lúc nhà chức trách đang làm thủ tục đề nghị cấm xuất cảnh, ông Hoàng đã xuất cảnh sang Canada sau hai ngày xảy ra vụ án.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm

img
Sau khi tạt axit, hung thủ còn cắt gân chân nạn nhân trước khi điều khiển xe rời khỏi hiện trường

Liên quan đến vụ việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu các lực lượng chức năng kiên quyết điều tra, truy tìm thủ phạm nhằm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội để mọi người dân, du khách yên tâm.

Trao đổi với PV, bà Hà Thị Anh Thư, Bí thư Huyện ủy Bình Sơn cho biết, đây là vụ việc gây rúng động dư luận địa phương trong thời gian qua, thủ phạm ra tay một cách quá tàn độc. Từ trước đến nay, tại địa phương chưa từng xảy ra sự việc nghiêm trọng như vậy. Hiện chính quyền địa phương đang chỉ đạo rốt ráo để sớm tìm ra đối tượng sớm nhất có thể để đòi lại công bằng cho nạn nhân, đối tượng gây án sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật.

Đại diện lãnh đạo huyện Bình Sơn cũng cho biết: Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, liên quan đến yếu tố nước ngoài. Vụ việc đang gây xôn xao trong dư luận thời gian qua, ảnh hưởng đến tâm lý của người dân. Do đó, các lực lượng chức năng đang khẩn trương thu thập chứng cứ, khoanh vùng đối tượng nhằm tìm ra kẻ chủ mưu, làm sáng tỏ vụ việc. Tuy nhiên, đây là vụ án phức tạp nên cần điều tra cẩn thận, có trình tự, không để lọt tội phạm.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, tối 9/2 (mùng 5 Tết), anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, hiện đang định cư ở Canada) chạy xe máy chở bạn gái Nguyễn Thị Ngọc Trâm (26 tuổi, quốc tịch Canada) đi ăn tối.

Khi cả hai đến gần khu vực bãi biển Khe Hai (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) thì bị hai kẻ áp sát, tấn công. Chúng đã tạt axit khiến anh Nghiêm bị bỏng toàn thân, còn bạn gái ngồi phía sau bị bỏng nhẹ. Không chỉ tạt axit, kẻ lạ mặt còn rút dao chém vào khớp gối và gân chân của anh Nghiêm rồi lên xe tẩu thoát. Sau khi xảy ra vụ việc, cả hai nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng điều trị. Sau một tuần điều trị tích cực tại đây, anh Nghiêm và chị Trâm được một công ty bảo hiểm ở Canada dùng chuyên cơ riêng đưa sang Thái Lan chữa trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.