Điện ảnh

Vì sao Annabelle lại trở thành búp bê kinh hoàng của nước Mỹ?

14/08/2017, 21:12
image

Câu chuyện khó tin về búp bê ma ám Annabelle rất nổi tiếng ở Mỹ từ thập niên 1970 cho tới ngày nay.

su-that-lanh-nguoi-ve-nhung-bup-be-bi-quy-am-1

Búp bê ma Annabelle là nỗi ám ảnh lớn với mọi người khi nhắc đến

Công chiếu vào năm 2013, The Conjuring của đạo diễn James Wan đã trở thành bộ phim kinh dị thành công nhất trong thập kỷ gần đây. Bên cạnh 2 nhân vật nhà ngoại cảm Lorraine, The Conjuring còn giới thiệu đến khán giả con búp bê ma Annabelle đáng sợ. Sức hút của nó lớn đến mức hãng Warner Bros đã cho ra mắt 2 phần phim riêng: Annabelle (2014) và Annabelle: Creation (Tạo vật quỷ dữ) hiện đang chiếu ngoài rạp.

Mặc dù rất nổi tiếng trên màn ảnh rộng nhưng nhiều fan hâm mộ của búp bê Annabelle lại không hề biết về nguồn gốc thực của búp bê ma ám có thật nổi tiếng này.

Xem video trailer phim Annabelle: Creation (Tạo vật quỷ dữ):

Trên thực tế, câu chuyện khó tin về Annabelle là một trong những câu chuyện được biết đến nhiều với người Mỹ từ thập niên 1970 cho tới ngày nay.

Cuốn sách The Demonologist của hai nhà ngoại cảm nổi danh Ed và Lorrain cho biết, xuất xứ của búp bê ma Annabelle bắt đầu từ năm 1970, một người phụ nữ mang về nhà một con búp bê Annabelle từ cửa hàng đồ cũ và tặng cho cô con gái đang là sinh viên đại học tên là Donna. Cô nữ sinh Donna rất thích búp bê này và mang đến phòng ở. Ngay lập tức, bạn cùng phòng của Donna phát hiện những sự lạ liên quan đến con búp bê.

Họ thấy Annabelle dường như có thể chuyển động được. Con búp bê có thể tự di chuyển đi lại. Ngày nọ, hai cô gái thấy nó ở phòng này thì hôm sau thấy ở phòng kia dù không ai chạm vào. Ngoài ra, họ cũng tìm thấy những mảnh giấy bị nhàu nát có chữ trẻ con viết nghệch ngoạc trong nhà và nghi ngờ do Annabella viết. Một lần, Donna phát hiện trên người búp bê yêu có chất lỏng đỏ như máu.

Sợ hãi, cô gái Donna tìm đến nhà ngoại cảm để biết thêm về con búp bê kỳ lạ và được biết sự thật. Búp bê Annabelle bị ám bởi linh hồn một cô bé gái 7 tuổi từng sống trong căn phòng của Donna.

su-that-lanh-nguoi-ve-nhung-bup-be-bi-quy-am-2

Búp bê Annabelle ngoài đời thực, hiện đang nằm trong bảo tàng tại gia của nhà ngoại cảm Lorraine Warren

Những ngày sau, búp bê Annabelle – đã bị quỷ ám, bất ngờ trở nên hung hãn hơn, tấn công bạn trai của Donna. Thậm chí, Annabelle cào hẳn vào người bạn trai Donna tạo ra những vết máu đỏ tấy. Nhưng khi được đưa tới bệnh viện, các vết thương gần như liền lại ngay lập tức và biến mất hẳn sau 2 ngày.

Donna lại tìm đến nhà siêu nhiên xin giúp đỡ. Lần này cô được biết, Annabella bị thao túng bởi hồn ma độc ác và đang tìm cách xâm nhập và một chủ thể khác.

Con búp bê sau đó đã bị hai nhà ngoại cảm có tên Ed và Lorraine bắt và nhốt vào bảo tàng riêng, cách ly với thế giới. Hiện, búp bê này được đặt trong một ngăn tủ ở Bảo tàng Occult ở Connecticut, Mỹ. Bên ngoài tủ kính có dòng chữ: “Cảnh báo. Cấm mở”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.