Thị trường

Vì sao Asanzo thua kiện nhưng vẫn sử dụng nhãn hiệu Asanzo?

22/08/2019, 09:25

Đại diện Công ty Asanzo cho rằng bằng do Cục Sở hữu Trí tuệ cấp còn thời hạn nên công ty không lo.

img
websiteasanzo.vn của Công ty Asanzo. (ảnh chụp ngày 22/8)

Trong khi nghi án bán hàng Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt còn chưa sáng tỏ, Asanzo Việt Nam lại tiếp tục đứng trước cảnh bị thu hồi nhãn hiệu Asanzo khi thua kiện Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Đông Phương (Asano).

Ngày 22/8 trên websiteasanzo.vn của Công ty Asanzo những sản phẩm tivi, nồi cơm điện, nồi áp suất… vẫn có dấu hiệu trùng hoặc tương tự đối với nhãn hiệu Asano của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Đông Phương (Công ty Đông Phương). Trước đó, trong phiên phúc thẩm TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên Asanzo phải chấm dứt sử dụng nhãn hiệu Asanzo và bồi thường 100 triệu cho Công ty Đông Phương.

Theo hồ sơ vụ án từ năm 2008, Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Đông Phương đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Asano, hình số 107919 cho các nhóm hàng hóa về máy giặt, máy xay sinh tố, máy ép trái cây, ti vi, đầu lọc đĩa DVD, loa, amply, tủ lạnh, điều hòa, nồi cơm điện…

Tuy nhiên đến năm 2015, Công ty Đông Phương phát hiện trên thị trường có Công ty cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam sử dụng nhãn hiệu Asanzo có kiểu dáng, mẫu mã giống với nhãn hiệu Asano mà công ty đã được đăng ký bảo hộ.

img
Tòa án tuyên Asanzo phải chấm dứt sử dụng nhãn hiệu Asanzo và bồi thường 100 triệu cho bên Công ty Đông Phương (nhãn hiệu Asano)

Tại kết luận giám định sở hữu công nghiệp số NH335-15YC/KLGĐ ngày 18/8/2015 của Viện Khoa học sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học Công nghệ xác định: Dấu hiệu Asanzo được gắn trên giao diện website có địa chỉ asanzo.com.vn, sản phẩm tivi, nồi cơm điện, nồi áp suất, bình đun siêu tốc, biển hiệu và trên xe tải có dấu hiệu trùng hoặc tương tự, là yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Asano của Công ty Đông Phương.

TAND Cấp cao tại TP.HCM tuyên: “Tuy có sự khác biệt về màu sắc các chữ cái là phụ âm (thêm chữ Z) và chữ A được trình bày đủ nét, nhưng kết hợp chữ và hình trên vẫn tạo thành tổng thể có khả năng gây nhầm lần với nhãn hiệu được bảo hộ" . Vì thế Tòa án tuyên Asanzo phải chấm dứt sử dụng nhãn hiệu Asanzo và bồi thường 100 triệu cho Công ty Đông Phương.

Trả lời truyền thông, ông Phạm Văn Tam, Tổng giám đốc công ty Asanzo cho biết nhãn hiệu Asanzo đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng năm 2014. Hiện, bên Asanzo Việt Nam đang kết hợp với Cục Sở hữu trí tuệ làm việc này. Ông Tam khẳng định bằng do Cục Sở hữu Trí tuệ cấp còn thời hạn nên công ty không lo.

Liên quan đến việc Thi hành án, Báo Giao thông sẽ thông tin tới bạn đọc trong thời gian sớm nhất khi có thông tin mới từ Cục thi hành án dân sự TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.