Thế giới

Vì sao bà Hillary Clinton bị FBI thẩm vấn?

07/05/2016, 18:53
image

Khoảng hơn 2 tuần nữa bà Hillary Clinton và các phụ tá của mình sẽ bị FBI "hỏi thăm".

23158392405_d3e3b60cb8_o
Khoảng hơn 2 tuần nữa bà Hillary Clinton và các phụ tá của mình sẽ bị FBI "hỏi thăm".

CNN mới đây cho biết, khoảng hơn 2 tuần nữa bà Hillary Clinton và các phụ tá của mình sẽ bị Cục điều tra Liên bang Mỹ FBI "hỏi thăm" liên quan tới vụ việc sử dụng máy chủ Email riêng nhằm phục vụ mục đích trao đổi thông tin quốc gia.

Trước đó, máy chủ đặt tại nhà riêng của bà Hillary bị phát hiện đã thực hiện các hoạt động trao đổi thông tin hơn 2.000 email được gửi và nhận bởi bà khi còn làm Ngoại trưởng Mỹ. Đây hầu hết là thông tin bí mật bị Chính phủ Mỹ cấm đưa ra ngoài.

Vụ việc bị phanh phui là nhờ một hacker có biệt danh "Guccifer" đã hack tòan bộ email, trong đó có 22 nội dung dán nhãn "tuyệt mật" và sau đó tung lên mạng, khiến các cơ quan chức năng của Mỹ phải "đau đầu" khi truy ra thủ phạm đã thực hiện các giao dịch thông tin mật này.

Trước đó, ứng viên Tổng thống Đảng Dân chủ Mỹ Bernie Sanders cũng cáo buộc bà Hillary Clinton dính líu tới hoạt động “rửa tiền” để gây quỹ vận động bầu cử, theo Sputnik ngày 3/5.

Ông Bernie Sanders tố cáo, nhóm vận động hành lang của bà Clinton đã sử dụng 32 chi nhánh Đảng Dân chủ cấp bang để trốn thuế, "rửa tiền".

Theo ông Sanders, bà Clinton sử dụng mánh khóe rửa tiền để “lách” quy định hạn chế mỗi ứng viên chỉ được nhận 2.700 USD từ các nhà tài trợ cá nhân. Bằng thỏa thuận giữa Ủy ban Quốc gia Dân chủ (DNC) và 32 chi nhánh Đảng Dân chủ, Quỹ vận động bầu cử Hillary Victory nhận lên tới 356.100 USD/người tài trợ. Đổi lại, 32 chi nhánh có thể tiếp cận tài chính từ nguồn quỹ này để xây dựng Đảng.

Tuy nhiên, Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ (FEC) từng có báo cáo cho biết, Quỹ Hillary Victory đã phân phối 99% tiền quỹ vào các chiến dịch vận động và chỉ để 1% quỹ cho các chi nhánh Đảng cấp bang.

Xem thêm Video: Kết quả buổi luận tội Minh Béo tại Mỹ

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.