Thời sự Quốc tế

Vì sao Ba Lan cấp thị thực cho vận động viên Olympic Timanovskaya?

04/08/2021, 16:07

Một nhà phân tích người Belarus cho biết lý do tại sao Ba Lan cấp thị thực cho vận động viên (VĐV) Timanovskaya.

Ông Alexey Avdonin, nhà phân tích tại Viện Nghiên cứu Chiến lược Belarus (BISI), cho biết, vận động viên Kristina Timanovskaya đã phá hủy hoàn toàn sự nghiệp thể thao của mình với một vụ bê bối tại Thế vận hội Tokyo (Tokyo Olympic) và trở thành một phần của một vụ việc nhất định ở Ba Lan.

Sự nghiệp thi đấu của Timanovskaya tại Thế vận hội Tokyo 2020 đã bị ban huấn luyện đội tuyển điền kinh Belarus quyết định chấm dứt hoạt động vì lý do cảm xúc và tâm lý.

Sau đó VĐV này đã chỉ trích các “quan chức thể thao” nước nhà vì chỉ định cô tham gia đường chạy đua cự ly 4x400 mét do các đồng nghiệp của cô gặp khó khăn trong cuộc kiểm tra doping trước khi thi đấu.

img

Vận động viên Olympic Belarus Timanovskaya đã nhận được visa tị nạn ở Ba Lan.

Kristina Timanovskaya đã quay một đoạn video giận dữ và công bố nó trên mạng, sau đó xuất hiện thông tin cho rằng nhà chức trách ở Minsk muốn đưa cô trở về Belarus ngay lập tức.

Tuy nhiên, VĐV Timanovskaya đã lập tức bày tỏ ý định không muốn trở về quê hương.

Do đó, chính quyền Ba Lan đã cấp cho Kristina Timanovskaya một thị thực nhân đạo. Chồng và con của vận động viên này đã rời nước cộng hòa vào cùng ngày.

Chuyên Alexey Avdonin khi nói trên sóng của Đài Alfa đã cáo buộc và giải thích sao Ba Lan tình nguyện giúp đỡ Kristina Timanovskaya.

Ông Alexey Avdonin tuyên bố rằng nhà nước Ba Lan đã lôi kéo vận động viên Alexey Avdonin vào một công việc “làm ăn cá nhân để kiếm lợi nhuận dễ dàng”.

“Tại sao Ba Lan và các nước Baltic lại thực hiện chính sách chống Belarus trong vài năm qua và dính líu đến các sự kiện đã phát triển ở đất nước chúng tôi vào năm ngoái?

Họ có kiểu kinh doanh này: nhận trợ cấp từ các nước phương Tây, không nghĩ đến góc độ kinh tế như vậy, nhưng, có họ cơ hội hưởng lợi nhất thời, kiếm tiền từ những thảm họa của nước láng giềng.

Bằng cách cấp thị thực nhân đạo cho Timanovskaya, Ba Lan hy vọng sẽ nhận được thêm tài trợ cho sự cường điệu này từ những người phụ trách của mình” – chuyên gia Avdonin cáo buộc chính quyền Warsaw.

Trong khi đó, nhà vô địch Olympic Svetlana Zhurova cho rằng trong tình huống với VĐV Kristina Timanovskaya, mọi thứ không đơn giản như vậy.

Theo nhà vô địch Zhurova, VĐV Kristina Timanovskaya thu hút sự chú ý đến một sắc thái quan trọng trong lịch sử hiềm khích với ban huấn luyện đội tuyển thi đấu điền kinh của nước mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.