Pháp đình

Vì sao bà Lê Hoàng Diệp Thảo bị lập biên bản vi phạm hành chính?

06/06/2019, 20:30

Do không chịu giao lại con dấu cho Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo bị lập biên bản vi phạm hành chính.

img
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Chiều 6/6, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM xác nhận, đã lập biên bản về việc vi phạm hành chính đối với bà Lê Hoàng Diệp Thảo liên quan đến việc không thi hành án bản án đã có hiệu lực...

Trước đó, cơ quan thi hành án đã thông báo buộc bà Thảo phải có mặt vào lúc 9h sáng 6/6 tại nhà riêng trên đường Tú Xương (quận Q.3) để thi hành các khoản nội dung liên quan đến bản án số 51 ngày 12/11/2018 của TAND cấp cao tại TP.HCM.

Tuy nhiên, khi chấp hành viên của Cục Thi hành án cùng cán bộ tư pháp phường, cảnh sát khu vực, chủ tịch UBND và phó trưởng công an P.7, Q.3, tổ trưởng tổ dân phố và đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên (TNH) đến nhà để thực hiện việc cưỡng chế nhưng nhà bà Thảo đóng cửa.

Chính vì vậy cơ quan thi hành án đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với bà Thảo.

Theo hồ sơ vụ án, Trung Nguyên kiện bà Thảo về hành vi chiếm giữ trái phép các con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Trung Nguyên và các công ty con thuộc tập đoàn Trung Nguyên.

Theo đơn khởi kiện, sáng 16/10/2015, bà Thảo đã dẫn theo một số người đến trụ sở của Trung Nguyên khống chế bà Lê Thị Bích Hạnh - thư ký ban Tổng giám đốc để cưỡng đoạt bất hợp pháp con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Trung Nguyên, các công ty con và chi nhánh của các công ty trong hệ thống Tập đoàn Trung Nguyên.

Mặc dù đã làm lại con dấu nhưng việc tồn tại 2 con dấu cùng lúc đang tạo ra nhiều bất cập và rối loạn trong hoạt động quản lý, điều hành của Trung Nguyên.

Tập đoàn Trung Nguyên đã phát hành nhiều văn bản yêu cầu bà Thảo trao trả con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của TNH, tuy nhiên đến nay bà Thảo vẫn chưa hoàn trả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.