Đời sống

Vì sao Bắc Ninh tạm dừng sử dụng lao động của Hải Dương?

18/02/2021, 20:22

Sau Tết, do lượng người từ Hải Dương về các khu công nghiệp quá đông, khó kiểm soát, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu tạm dừng sử dụng để phòng dịch.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 tại huyện Lương Tài. Ảnh: Bacninh.gov.vn.

Tối nay (18/2), trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định: Đúng là UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh “tạm dừng sử dụng lao động của Hải Dương” trong thời gian tỉnh này thực hiện việc giãn cách xã hội từ ngày 16/2 đến 2/3/2021 để phòng dịch Covid-19.

Cụ thể, tại văn bản số 99/UBND-KGVX chỉ đạo về công tác phòng dịch, UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo: “Trong thời gian tỉnh Hải Dương cách ly xã hội (từ ngày 16/2 đến ngày 2/3/2021), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp Bắc Ninh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường giám sát chặt chẽ người từ Hải Dương về Bắc Ninh và ngược lại. Các chủ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có cam kết về việc không sử dụng lao động của tỉnh Hải Dương”.

Nêu lý do có yêu cầu trên, bà Nguyễn Hương Giang cho biết: “Hiện nay toàn tỉnh Bắc Ninh đang có hơn 360 nghìn người lao động tại các khu công nghiệp. Qua nắm bắt, trước thời điểm tỉnh Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch thì đã có rất đông lao động từ Hải Dương đã trở về Bắc Ninh sau kỳ nghỉ Tết".

Cũng theo người đứng đầu UBND tỉnh Bắc Ninh, hiện nay, cả tỉnh Hải Dương đã được coi là vùng dịch.

Trong khi đó lại rất khó để xác minh, làm rõ việc họ đi, đến tại thời điểm nào, có khai báo đúng thời gian, lịch trình hay không...

Để bảo đảm tuyệt đối an toàn trong công tác phòng dịch, UBND tỉnh đã yêu cầu tạm dừng sử dụng tất cả lao động từ tỉnh này trong thời gian thực hiện cách ly trên.

“Mong người lao động và dư luận thông cảm, hiện nay số lượng người đang làm việc ở Bắc Ninh quá đông, đây là giải pháp nhằm phòng dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan tại các khu công nghiệp như ở Hải Dương hiện nay.

Qua kiểm tra công tác phòng dịch tại các doanh nghiệp, họ cũng cho biết, dù chưa có chỉ đạo trên nhưng các doanh nghiệp cũng đã chủ động thông báo cho người lao động của Hải Dương chủ động cách ly, chưa đến làm việc sau Tết trong thời gian tỉnh này thực hiện cách ly, phòng dịch”, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng cho biết, trước đó, UBND tỉnh này đã có văn bản chỉ đạo cho phép những người được cơ quan chức năng có thẩm quyền của Bắc Ninh xét nghiệm 2 lần cho kết quả âm tính với dịch bệnh Covid-19 mới được quay trở lại làm việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.