Bóng đá

Vì sao báo châu Á cảnh báo UAE phải dè chừng tuyển Việt Nam?

20/07/2019, 14:16

Tờ Khaleej Times của UAE nhận định, ĐTVN là vật cản lớn nhất của ĐTQG nước này trên con đường giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

img
Báo chí UAE bày tỏ sự e ngại Việt Nam khi "Rồng vàng" từng đá ngang ngửa với Iran, Iraq và Nhật Bản tại Asian Cup 2019

UAE hứa hẹn sẽ có nhiều trận đấu thú vị ở vòng loại World Cup 2022 khi chạm trán 4 đội bóng Đông Nam Á ở bảng G (Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia). Sau lễ bốc thăm vòng loại ở Malaysia, báo chí châu Á cho rằng đây là bảng đấu thuận lợi cho đội bóng đến từ Trung Đông. Song, tuyển Việt Nam có khả năng sẽ gây nhiều trở ngại cho UAE sau những gì đã thể hiện ở VCK Asian Cup đầu năm 2019.

Tờ Gulf News cho rằng nếu tuyển Việt Nam vẫn duy trì tinh thần rực lửa như ở Asian Cup 2019 khi đối đầu trước Iran, Iraq và cả Nhật Bản, thì UAE sẽ phải hết sức dè chừng. "Dĩ nhiên, đội quân của ông Marwijk được đánh giá cao hơn, nhưng để chiếm suất đầu bảng và đi tiếp là không hề dễ dàng. Chưa kể, bên cạnh Việt Nam thì tuyển Thái Lan cũng là đối thủ khó chịu dù UAE đã gặp đội này không ít lần từ các vòng loại World Cup trước đây hay ở vòng bảng Asian Cup 2019, tương tự là Malaysia cũng khá quen thuộc”, tờ báo phân tích thêm.

Trong bài phỏng vấn tờ Khaleej Times, HLV Bert van Marwijk của tuyển UAE cũng không ngại dành lời khen có cánh cho học trò HLV Park Hang-seo: “Tuyển Việt Nam là đối thủ rất đáng ngại, họ có lối chơi tấn công ấn tượng từng trình diễn đầy sắc nét tại Asian Cup 2019 và tạo rất nhiều thiện cảm cho người xem”.

Trong khi đó, truyền thông Indonesia cũng bày tỏ sự e ngại khi phải đụng độ 2 nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm của tuyển Việt Nam và Thái Lan ở các trận đấu bảng G vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022. Theo đó, tờ Bola nhận định, Indonesia có lẽ là đội bị đánh giá thấp nhất ở bảng G khi ngoài đội mạnh UAE, VN dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đang có những bước tiến mạnh mẽ và rất khó bị đánh bại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.