World Cup 2022

Vì sao báo Thái Lan bất ngờ cổ vũ đội tuyển Việt Nam?

07/06/2021, 18:44

Trước trận gặp UAE, Siam Sport đã đưa ra 3 điều kiện cần đáp ứng để Thái Lan có thể đi tiếp. Trong đó là việc tuyển Việt Nam đứng đầu bảng G.

img

Truyền thông Thái Lan kêu gọi cổ vũ tuyển Việt Nam đứng đầu bảng G

Tuyển Thái Lan sẽ gặp UAE tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á vào đêm nay 7/6. Đây là trận đấu người Thái buộc phải thắng để nuôi hi vọng đi tiếp.

Nhưng ngay cả khi giành chiến thắng trước UAE, đội bóng xứ chùa Vàng vẫn cần chờ kết quả những cặp đấu khác để có thể biết được liệu mình còn cơ hội đi tiếp hay không.

Thái Lan đang ở trong thế chân tường sau trận hòa 2-2 trước Indonesia hôm 3/6. Hiện tại, trên bảng xếp hạng, Thái Lan vẫn đang đứng thứ 3 với 9 điểm sau 6 trận, bằng điểm với UAE nhưng kém hơn hiệu số và đã đá nhiều hơn một trận.

Với tình cảnh này, cơ hội đi tiếp của Thái Lan trở nên rất hẹp. "Voi chiến" buộc phải giành chiến thắng trong cả 2 trận còn lại trước UAE và Malaysia, đồng thời trông chờ vào kết quả của những trận đấu còn lại.

Tờ Siam Sports mới đây đã chỉ ra 3 điều kiện để Thái Lan đi tiếp. Đó là, phải giành chiến thắng cả 2 trận đấu trước UAE, Malaysia; cổ vũ tuyển Việt Nam giành ngôi nhất bảng G và UAE sảy chân trước Indonesia hoặc Việt Nam.

Ngoài yếu tổ chủ quan từ chính Thái Lan, cả 2 điều kiện khách quan còn lại đều liên quan đến thầy trò HLV Park.

Trong trường hợp cả 3 điều kiện trên xảy ra, "Voi chiến" sẽ có ngôi nhì bảng G với 15 điểm. Kể cả khi phải trừ đi 4 điểm với đội bóng bét bảng Indonesia, Thái Lan vẫn nắm nhiều lợi thế khi so sánh với các đội nhì bảng khác.

Trước mắt, đội bóng xứ chùa Vàng buộc phải giành trọn vẹn 3 điểm trước đội chủ nhà UAE ở lượt đấu diễn ra vào đêm nay 7/6.

Tờ báo này cho rằng Thái Lan hoàn toàn có thể tự tin dù thi đấu trên sân khách, bởi họ đã không thua đại diện Tây Á trong 3 lần gặp nhau gần nhất.

img

Tuyển Việt Nam nhất bảng G đem đến cơ hội đi tiếp vào vòng loại cuối cùng cho Thái Lan

Ở vòng loại World Cup 2018, "voi chiến" đã hòa 1-1 trước UAE. Tỷ số tương tự lặp lại ở vòng bảng Asian Cup 2019. Gần nhất, ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân sân nhà, Thái Lan thậm chí còn đánh bại UAE với tỉ số 2-1.

Cũng trong bài viết này, tờ Siam Sport đã đưa ra những phân tích về tuyển Thái Lan và cho rằng HLV Nishino nên đưa ra một số thay đổi ở đội hình so với trận gặp Indonesia để có thể đánh bại UAE.

Trận đấu giữa Thái Lan và UAE sẽ diễn ra vào lúc 23h45 đêm nay 7/6. Ở trận đấu cùng giờ, tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với Indonesia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.