Bóng đá

Vì sao Bầu Đức không ra tay "giải cứu" Công Phượng?

02/05/2019, 18:57

Công Phượng đang trải qua những ngày tháng đen tối tại CLB Incheon United.

img
Công Phượng đang gặp nhiều khó khăn ở Hàn Quốc

Hai trận đấu liên tiếp của Incheon United, Công Phượng đều phải ngồi ngoài. Cả hai trận, Incheon United đều chơi khởi sắc và giành được điểm số quan trọng. HLV tạm quyền Lim Joong Yong khẳng định, ông không sử dụng tiền đạo Việt Nam vì Phượng không đáp ứng được 100% yêu cầu thể lực, chuyên môn và thiếu ý chí chiến đấu.

Có lý do để tin những gì ông Lim nói là sự thật. Công Phượng sang Hàn Quốc một mình, giống như trước đây từng sang Nhật Bản. Ở môi trường mới, xa lạ và mọi thứ đòi hỏi cao hơn, Phượng đương nhiên gặp nhiều khó khăn. Thông thường, với những cầu thủ chuyên nghiệp, đi tới đâu, họ cũng có cả một ê kip trợ giúp về mọi mặt, để cầu thủ tập trung thi đấu.

Không thể phủ nhận những nỗ lực của Công Phượng trong những ngày đầu sang Hàn Quốc. Kết quả, anh được HLV Andersen nhiều lần trao cơ hội. Đáng tiếc, tiền đạo trưởng thành từ lò HAGL JMG không thể nắm bắt, tạo ra cú hích cho bản thân mình. Cuối cùng, Công Phượng trượt dần trên chính con đường mình đang đi và trở nên mất phương hướng, mất luôn động lực.

Lúc này, tự thân Công Phượng rất khó để thoát khỏi tình cảnh hiện tại, nhất là trong bối cảnh lối chơi của anh được cho là không hợp với Incheon United. Đã có nhiều ý kiến cho rằng, bầu Đức nên “ra tay” giải cứu Công Phượng, đưa anh trở về thi đấu ở V-League trong màu áo HAGL.

Vị doanh nhân phố Núi đến nay chưa có động thái nào. Tuy nhiên, rất khó để khả năng này xảy ra. Cách đây không lâu, bầu Đức từng nêu quan điểm, việc cầu thủ của ông phải dự bị ở nước ngoài cũng sẽ đem về những bài học bổ ích. Bên cạnh đó, giữa đôi bên chắc chắn có những ràng buộc trong hợp đồng không dễ gì đơn phương phá bỏ.

Chính bởi vậy, nhiều khả năng người hâm mộ Công Phượng sẽ tiếp tục phải chứng kiến tiền đạo này “sống mòn” ở Hàn Quốc, ít nhất tới hết mùa giải năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.