Bóng đá

Vì sao bầu Hiển chấp nhận để Văn Hậu ở lại Hà Lan?

21/05/2020, 14:59

Không phải bỗng dưng CLB Hà Nội chấp nhận để Văn Hậu ở lại Hà Lan thêm 1 mùa giải.

img
Văn Hậu đóng góp nhiều cho ĐTVN thời gian qua

Tương lai Văn Hậu ở Hà Lan vẫn chưa sáng tỏ khi Heerenveen và Hà Nội FC chưa ngồi vào bàn đàm phán. Dẫu vậy, giới chuyên môn cho rằng quá trình này sẽ sớm diễn ra bởi Heerenveen thực sự muốn giữ Văn Hậu còn Hà Nội FC sẵn lòng để cầu thủ của mình tiếp tục chơi bóng ở châu Âu.

Vậy tại sao bầu Hiển lại chấp nhận để Văn Hậu gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Abe Lenstra? Đầu tiên, phải thừa nhận, phương pháp tập luyện cùng chế độ dinh dưỡng hiện đại đã giúp Hậu phát triển mạnh mẽ về thể hình.

Văn Hậu đã tăng khoảng 10kg, cơ bắp cũng gia tăng đáng kể và khả năng va chạm cũng tốt hơn hẳn. Nhìn vào màn trình diễn của anh tại SEA Games 30 có thể thấy được điều này. Phải thừa nhận, Hậu đang sở hữu thể trạng mơ ước với nhiều cầu thủ Việt Nam.

Ngoài ra, dù không được ra sân nhiều ở đội 1 nhưng cầu thủ Việt Nam vẫn thường góp mặt ở đội Jong Heerenveen. Dù chỉ tham gia đội dự bị nhưng chất lượng chuyên môn ở giải đấu này cũng tương đối cao so với mặt bằng Đông Nam Á.

Nhờ vậy, tuyển thủ quê Thái Bình duy trì được cảm giác bóng rất tốt, tiến bộ chuyên môn. Bằng chứng là các trận vòng loại World Cup hay SEA Games, Hậu đều chơi rất xuất sắc. Đặc biệt, anh là người lập cú đúp vào lưới Indonesia trong trận chung kết SEA Games 30.

Nhìn chung, Văn Hậu có được những bước tiến đáng kể tại Hà Lan. Người hâm mộ kỳ vọng, thêm 1 năm khoác áo Heerenveen sẽ giúp anh thêm trưởng thành.

img

Bóng đá châu Âu đang thiếu các HLV trẻ tài năng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.