Hạ tầng

Vì sao bến xe 4.000 tỷ ở Sài Gòn hoàn thành nhưng vẫn chưa thể hoạt động?

19/10/2019, 14:03

Dự án Bến xe Miền Đông mới đã hoàn thành nhưng chưa biết ngày nào đưa vào khai thác vì còn nhiều vướng mắc.

img
Bến xe Miền Đông mới đã cơ bản hoàn thành nhưng chưa biết ngày nào đưa vào khai thác

Sáng 19/10, Sở GTVT TP HCM cho biết vẫn đang chờ Tổng công ty cơ khí GTVT Sài Gòn (Samco) hoàn tất các thủ tục liên quan nên chưa xác định được thời gian nào đưa vào khai thác Bến xe Miền Đông mới. Do vậy dịp Tết này chưa biết Bến xe có kịp đưa vào hoạt động để phục vụ người dân đi lại dịp Tết hay không.

Nguyên nhân được Sở GTVT chỉ ra là có những vướng mắc liên quan đến việc thuê đất. Cụ thể, công tác thẩm định giá cho chủ đầu tư thuê đất xây dựng Bến xe đang chờ Hội đồng thẩm định giá đất TP xem xét.

Do chưa ký được hợp đồng thuê đất nên Samco cũng chưa đủ cơ sở pháp lý để ký hợp đồng với đơn vị khai thác dịch vụ quản lý bến xe. Đồng thời, chưa có cơ sở pháp lý để đấu thầu, lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ tiện ích trong nhà ga theo quy định.

Hiện nay dự án bến xe miền Đông mới đã cơ bản hoàn thành phần kết cấu bên trong, dự án đã được Bộ Xây dựng đã chấp thuận nghiệm thu đưa công trình vào hoạt động. Các đơn vị đang tiến hành thi công đường kết nối từ Xa lộ Hà Nội vào bến xe để sớm đưa vào hoạt động.

Bến xe Miền Đông được đầu tư xây dựng tại quận 9, tổng diện tích 16ha. Dự án được khởi công từ tháng 4/2017 với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng, được kỳ vọng sẽ đưa vào khai thác vào giữa tháng 8 vừa qua. Mặc dù lãnh đạo thành phố đã nhiều lần đốc thúc nhưng đến nay dự án vẫn chưa được đưa vào khai thác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.