Bạn cần biết

Vì sao Bộ GD&ĐT cập nhật lại đáp án môn Lịch sử?

27/06/2017, 12:04

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lên tiếng về sự khác nhau giữa đáp án môn Lịch sử.

dang-ky-thi-thpt-quoc-gia-2017

 

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố đáp án chính thức các môn thi của kỳ thi THPT Quốc gia 2017, nhiều thí sinh đã bày tỏ những thắc mắc về đáp án môn Lịch sử.

Cụ thể, ở câu hỏi số 22 ở mã đề 302 môn Lịch sử (tương đương câu hỏi số 14 ở mã đề 316) có sự thay đổi về đáp án.

Câu hỏi được đưa ra là: “Mỹ chính thức tiến hành chiến tranh phá hoại miền Bắc lần thứ nhất trong khi thực hiện chiến lược chiến tranh nào ở miền Nam Việt Nam?”.

Đáp án được công bố ngay sau khi kết thúc là phương án A (chiến tranh cục bộ). Nhưng đáp án hiện tại đang được công khai trên cổng thông thông tin của Bộ GD&ĐT lại có sự thay đổi, trở thành phương án D (chiến tranh đặc biệt).

de_su-1

Câu 22 của mã đề 302 môn Lịch sử trong kỳ thi quốc gia (Ảnh chụp màn hình)

Trao đổi với báo chí, ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Trưởng Ban đề thi quốc gia năm nay khẳng định không có chuyện đổi đáp án môn Lịch sử so với ban đầu.

Lý giải về sự thay đổi giữa đáp án, ông Hồng cho biết, đáp án chính thức của các môn thi là bản cứng có chữ ký của Tổ trưởng tổ ra đề thi của các môn thi và có ký duyệt của Chủ tịch hội đồng ra đề thi.

Sau khi kết thúc kỳ thi (chiều tối 24/6/2017) Hội đồng ra đề thi tiến hành in sao các đáp án và đóng dấu treo để đảm bảo tính pháp lý của các đáp án khi chuyển các Hội đồng thi của các địa phương để tổ chức chấm thi.

Khi cung cấp bản mềm các đáp án bằng đĩa CD cho Cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như báo chí, trong quá trình trích xuất file có thể xảy ra lỗi kỹ thuật nên đáp án bị nhảy từ A sang D.

Do đó, ông Hồng khẳng định: “Đáp án đúng chỉ có một nên nếu em nào chọn phương án D trong câu 22 của mã đề 302 em đó sẽ được tính điểm, không có bất cứ ảnh hưởng nào trong quá trình chấm thi và kết quả bài làm của học sinh”.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng cho biết công tác chấm thi đã bắt đầu từ ngày 25/6, ngay sau khi kỳ thi kết thúc. Theo kế hoạch của Bộ thì đến ngày 7/7 các Sở GD&ĐT sẽ phải công bố kết quả thi cho thí sinh được biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.